Hết cơ hội đăng ký tiêm vaccine dịch vụ đợt 2 sau 11 phút mở mạng

Ngọc Kha 04/02/2016 00:24

Đúng như thông báo, ngày 3/2, các điểm tiêm chủng ở Hà Nội đồng loạt mở hệ thông đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ “5 trong 1” Pentaxim với số lượng lên tới gần 10.000 liều. Mặc dù đang là thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhưng chỉ sau vài phút mở mạng hàng nghìn liều vắc xin đã được đăng ký hết veo.

Hết cơ hội đăng ký tiêm vaccine dịch vụ đợt 2 sau 11 phút  mở mạng

Vắc-xin không đáp ứng đủ nhu cầu tiêm chủng của người dân.

Tại điểm tiêm chủng thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, số lượng vắc xin lần này là 3.550 liều. Tuy nhiên, ngay sau khi mở mạng 9h00 hệ thống của trung tâm này đã bị sập, đến 9h30 hệ thống đã được mở lại được nhưng vẫn báo lỗi xử lý số tiêm.

Còn tại điểm tiêm chủng 70 Nguyễn Chí Thanh, thuộc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, nơi có hơn 6.000 liều vắc xin trong đợt này, sau khi mở mạng đăng ký, hệ thống của trung tâm lại ở trong tình trạng không xác nhận được. Đến 9h11, hệ thống đăng ký vắc xin trực tuyến của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã chính thức báo: “Xin lỗi, đã hết số thứ tự trong đợt này!”.

Như vậy, tính cả thời gian “mạng chập chờn” 6.104 liều vắc xin đã được đăng ký hết veo trong vòng 11 phút tại đây.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong đợt đăng ký tiêm chủng lần này, không còn tình trạng phụ huynh đến trung tâm để đăng ký trực tiếp hoặc nhờ bác sĩ hướng dẫn như lần đăng ký trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hết cơ hội đăng ký tiêm vaccine dịch vụ đợt 2 sau 11 phút mở mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO