Mặt trận

Hết lòng vì cộng đồng

Tiến Đạt 08/07/2024 19:34

Gần 11 năm gắn bó với công tác Mặt trận, lại đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ khu dân cư số 4, bà Đỗ Thị Anh (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khiêm tốn, chủ động sáng tạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương. Cùng với sự cố gắng chung của các thành viên Ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 4, bà Anh luôn tự hào rằng công tác Mặt trận của khu dân cư là một “điểm sáng” trong những năm qua.

anhduoi.jpg
Bà Đỗ Thị Anh trò chuyện, nắm bắt tình hình nhân dân tại khu dân cư số 4, phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: Tiến Đạt.

Năm 2018, trong vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 4, bà Anh đã thực hiện tốt công tác giám sát việc thiết kế, thi công giếng làng phường Hạ Đình. Trong thời gian thi công, bà Anh luôn sát sao với công trình cải tạo giếng làng. Bà dành nhiều thời gian tìm hiểu về lịch sử, văn hóa truyền thống và tâm huyết khôi phục, tái hiện các công trình để nhân dân càng thêm yêu mảnh đất nơi mình sinh sống. Bên cạnh giám sát thi công, bà Anh đã chủ động khảo sát các điểm di tích ở Quảng Ninh, Hải Dương… tìm mua họa tiết trang trí để bảo đảm việc thi công giếng làng sát với thiết kế ban đầu. Khi công trình hoàn tất, bà Anh lại tích cực vận động nhân dân gìn giữ cảnh quan, không vứt rác xuống giếng.

Những tháng đầu năm 2024, khu dân cư số 4 luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Nhờ sự sâu sát, nắm tình hình nhân dân cùng sự tâm huyết trong công tác tuyên truyền, nhân dân khu dân cư số 4 luôn đoàn kết, hăng hái tham gia các phong trào thi đua và đạt nhiều thành tích nổi bật.

Chú trọng công tác an sinh xã hội, bà Anh đã kêu gọi, vận động nhà hảo tâm tài trợ, quyên góp được 38 suất quà trị giá (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho người cao tuổi không có lương hưu và hỗ trợ các gia đình đặc biệt khó khăn ở phường Hạ Đình. Nhân dịp Ngày quốc tế thiếu nhi (1/6) vừa qua, bà Anh cũng đã vận động các nhà hảo tâm và người dân ủng hộ được 600 suất quà động viên trẻ em trong khu dân cư.

Nhận thấy trên địa bàn khu dân cư có một số đường ngõ nhỏ, mật độ dân cư đông đúc, bà Đỗ Thị Anh đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, lực lượng chức năng đẩy mạnh triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, đưa nội dung này trở thành ưu tiên hàng đầu bằng nhiều việc làm cụ thể như tổ chức tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát hiểm, trang bị cho các hộ gia đình có từ 2 bình chữa cháy trở lên, tháo dỡ, di dời toàn bộ chuồng cọp…

Dù tuổi cao, bà Anh vẫn nhiệt huyết tham gia các công việc chung của phường, gương mẫu trong triển khai các hoạt động vì cộng đồng. Bà Anh luôn tâm niệm, những việc có lợi cho dân càng phải được nhân rộng hơn nữa. Xuất phát từ tình yêu mảnh đất nơi mình sinh ra, bà Anh lại càng cố gắng, nỗ lực từng ngày, góp sức cùng chính quyền, nhân dân xây dựng khu dân cư ngày càng văn minh, hiện đại, trở thành một nơi thực sự đáng sống giữa lòng Thủ đô.

Với nhiều đóng góp thiết thực cho địa phương, bà Đỗ Thị Anh đã được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều Giấy khen, Bằng khen. Năm 2023, bà Anh vinh dự được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hết lòng vì cộng đồng