Báo Đại Đoàn Kết Du lịch

Hiến kế định vị du lịch TP Đà Nẵng mới thành điểm đến quốc tế

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Hiến kế định vị du lịch TP Đà Nẵng mới thành điểm đến quốc tế

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News

Với lợi thế sau hợp nhất với Quảng Nam, TP Đà Nẵng mới là đô thị Trung ương lớn nhất nước, có đường bờ biển dài nhất, cần phát huy lợi thế để trở thành điểm đến du lịch của thế giới.

Ngày 14/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp Công ty Delivering Asia tổ chức hội thảo “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới – Định vị điểm đến quốc tế” tại Cung hội nghị quốc tế ICP (Furama Resort Đà Nẵng).

Hội thảo thu hút hơn 300 đại biểu: lãnh đạo thành phố, sở ngành, Hiệp hội Du lịch, các chuyên gia du lịch, Công ty Amadeus (công ty công nghệ, giải pháp trung gian về dịch vụ du lịch lớn trên thế giới), Tập đoàn Sovico, Best Price Travel, Khách sạn InterContinental Sun Peninsula Đà Nẵng, Đảo Ký ức Hội An…

Hội thảo “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới – Định vị điểm đến quốc tế” tại Cung hội nghị quốc tế ICP. Ảnh: Nguyễn Tú.
Hội thảo “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới – Định vị điểm đến quốc tế” tại Cung hội nghị quốc tế ICP. Ảnh: Nguyễn Tú.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, việc hợp nhất với tỉnh Quảng Nam đã đưa TP Đà Nẵng mới trở thành đô thị trực thuộc Trung ương có diện tích lớn nhất nước với gần 12.000 km², xây dựng được điểm đến du lịch bản sắc, giàu tiềm năng, là cửa ngõ quốc tế, trung tâm phân phối du khách cả miền Trung và là cực tăng trưởng của du lịch Việt Nam, tạo cầu nối liên kết phát triển du lịch Bắc Trung bộ, duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

“Đà Nẵng sau hợp nhất còn là thành phố có đường bờ biển dài nhất nước với hơn 200 km, có di sản văn hóa được UNESCO công nhận nhiều nhất Việt Nam như 3 di sản văn hóa thế giới phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và Ma nhai Ngũ Hành Sơn, cùng hệ sinh thái phong phú, nhiều khu bảo tồn và vườn quốc gia như Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, bán đảo Sơn Trà…”, bà Nguyễn Thị Anh Thi nói.

Cùng với đó, hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch liên tục được các tập đoàn, thương hiệu quốc tế đầu tư với hơn 2.200 cơ sở lưu trú, hơn 64.000 phòng, 650 doanh nghiệp lữ hành, hơn 200 di tích lịch sử, 200 khu điểm du lịch…

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tham quan gian hàng sản phẩm du lịch tại hội thảo. Ảnh: Nguyễn Tú.
Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tham quan gian hàng sản phẩm du lịch tại hội thảo. Ảnh: Nguyễn Tú.

Hội thảo đã phân tích sâu các xu hướng du lịch của thế giới năm 2026, góc nhìn về Việt Nam và TP Đà Nẵng mới với những bài học kinh nghiệm từ xúc tiến quảng bá các điểm đến trong khu vực; thực trạng và định hướng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng; định vị hình ảnh điểm đến Đà Nẵng – lợi thế cạnh tranh và giá trị cốt lõi; giải pháp truyền thông, xúc tiến du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới.

Hội thảo được tổ chức nhằm tham vấn, trao đổi, thảo luận để đưa ra những góc nhìn đa chiều, từ phía các cơ quan quản lý nhà nước, đến các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, cộng đồng những người làm du lịch và truyền thông để từ đó thành phố có nhiều cơ sở, ý tưởng hữu ích xây dựng chiến lược và kế hoạch để xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến trong nhiều năm tới.

Tại hội thảo, đại diện các tập đoàn, hãng hàng không, công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ, cơ sở đào tạo đã chia sẻ những thay đổi của ngành du lịch và xu hướng của du khách trên thế giới, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, góc nhìn đa chiều để giúp hoàn thiện hơn việc xây dựng ngành du lịch TP Đà Nẵng mới với tiềm năng, lợi thế cạnh tranh riêng biệt trước trong bối cảnh mới.

Nguyễn Tú