Giao thông

Hiện trạng dự án Vành đai 2,5 sau khi giải phóng mặt bằng

Lê Khánh 01/03/2024 17:30

Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - QL1) đã có 100% mặt bằng sạch để phục vụ thi công.

W_vanh_dai_2-5-le-khanh1.jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online ngày 1/3, khu vực đầu ngõ 148 phố Trịnh Đình Cửu (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã được san phẳng, trở nên thông thoáng. Các hộ dân, người thuê mặt bằng ở đây để kinh doanh đều đã di chuyển đến địa điểm mới.
W_z5207209938515_3338c53c2e5bcd03b8b79eed46bbe003.jpg
W_vanh_dai_2-5-le-khanh2.jpg
W_vanh_dai_2-5-le-khanh5.jpg
Theo lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai, trong quá trình triển khai thực hiện dự án Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - QL1) có 14 hộ dân ở phường Định Công chưa đồng thuận với chính sách giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, sau nhiều lần tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đến thời điểm hiện tại, quận Hoàng Mai đã thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, tháo dỡ công trình tài sản trên đất với những hộ dân còn lại trên địa bàn phường Định Công.
W_vanh_dai_2-5-le-khanh7.jpg
Dự án Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - QL1) được UBND Hà Nội phê duyệt vào năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Dự án được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT. Đoạn vành đai này dài khoảng 2km, được thiết kế chiều rộng 40m, vỉa hè rộng 7,5m. Tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng.
W_vanh_dai_2-5-le-khanh15.jpg
Thời gian thực hiện dự án BT từ năm 2013 - 2016. Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng, đến nay, công trình vẫn còn dang dở khi mới chỉ đạt 87% khối lượng.
W_vanh_dai_2-5-le-khanh9.jpg
Hiện nay, dự án mới cơ bản hoàn thiện 1,3km đoạn từ Đầm Hồng đến nút giao đường Vành đai 2,5 - Trần Nguyên Đán.
W_snapseed-24.jpg
Đoạn còn lại hơn 600m từ nút giao Vành đai 2,5 - Trần Nguyên Đán đến nút Kim Đồng - Giải Phóng nhiều năm qua chưa thể triển khai vì vướng giải phóng mặt bằng.
W_vanh_dai_2-5-le-khanh3.jpg
Hơn 7 năm qua, cây cầu bắc qua sông Lừ đoạn qua phường Định Công mới chỉ hoàn thiện phần chân đế, nhưng không được hoàn thiện tiếp do không có mặt bằng để kết nối.
w_snapseed-407.jpg
Ở đầu tuyến, một công trình hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng chỉ có thể lưu thông khi có tuyến Vành đai 2,5 kết nối vào.
W_vanh_dai_2-5-le-khanh10.jpg
Do vướng mắc, dự án chưa thể thi công bỗng trở thành bãi rác tự phát.
W_vanh_dai_2-5-le-khanh11.jpg
W_vanh_dai_2-5-le-khanh8.jpg
Vật liệu xây dựng đã được tập kết tại dự án.
W_vanh_dai_2-5-le-khanh14.jpg
W_vanh_dai_2-5-le-khanh17.jpg
Máy móc tại khu vực dự án.
W_vanh_dai_2-5-le-khanh12.jpg
Do tuyến đường này thi công qua khu vực dân cư nên việc di chuyển của người dân cũng gặp khó khăn.
W_vanh_dai_2-5-le-khanh13(1).jpg

W_vanh_dai_2-5-le-khanh16.jpg
Do dự án "đắp chiếu" nhiều năm, người dân tận dụng trồng ngô phía bên trong dự án.
W_vanh_dai_2-5-le-khanh6.jpg
Sau khi dự án hoàn thành góp phần từng bước hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai kết nối liên thông theo mạng nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực, chỉnh trang quy hoạch đô thị, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiện trạng dự án Vành đai 2,5 sau khi giải phóng mặt bằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO