HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra điểm yếu của U17 Việt Nam

G.Bảo 21/06/2023 16:29

Sau trận thua U17 Nhật Bản 0-4, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ ra một vài điểm yếu của U17 Việt Nam như thua sút đối thủ về thể lực, đuối sức trong khoảng 20 phút cuối trận...

HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: VFF.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ở trận đấu thứ 2 bảng D, VCK U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam đã có những tính toán kỹ càng, nhưng việc để thủng lưới quá sớm trước U17 Nhật Bản đã khiến mọi kế hoạch của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể thực hiện.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: Kết quả trận đấu chắc chắn không thể vui. Nhưng thực ra U17 Nhật Bản là đội bóng rất mạnh. Ở trận này họ trình diễn quá xuất sắc. Thua Nhật Bản là câu chuyện bình thường. Quan trọng là chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu giải quyết được trận đấu cuối. Chính vì thế, chúng tôi phải quên trận đấu này đi để tập trung cho trận đấu mang tính quyết định với U17 Uzbekistan. Chắc chắn trận đấu tới, các bạn sẽ thấy U17 Việt Nam thi đấu với tinh thần hoàn toàn khác.

Về sự chuẩn bị, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, hiện chưa thể trả lời ngay lúc này được. Hãy chờ khi trận đấu bắt đầu.

U17 Việt Nam vừa thua U17 Nhật Bản 0-4. Ảnh: VFF.

Lý giải về việc để thua đậm U17 Nhật Bản, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận nhiều vị trí của U17 Việt Nam đã sa sút thể lực. Thể lực là điểm yếu nhất của U17 Việt Nam khi đọ sức với U17 Nhật Bản.

“Trên bảng xếp hạng FIFA, Nhật Bản có trình độ chênh lệch khá nhiều so với Việt Nam nói riêng và ngay cả Đông Nam Á nói chung. Để lấp đầy khoảng cách này cần phải thực hiện nhiều công tác về chuyên môn, đầu tư cho đào tạo. Chúng ta nên hiểu, yếu tố hình thể, thể chất muốn thay đổi cần rất nhiều thời gian. Bóng đá Việt Nam đang trên con đường cải thiện những điều đó và tôi tin sẽ sớm bắt kịp những đội tuyển hàng đầu” - ông Tuấn nói.

Trận đấu giữa U17 Việt Nam và U17 Uzbekistan sẽ diễn lúc 19h00 ngày 23/6 trên sân Thammasat.

[Trước đối thủ mạnh, ĐT U17 Việt Nam không tạo được bất ngờ]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra điểm yếu của U17 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO