HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ bất ngờ sau chiến thắng của U23 Việt Nam

G.Bảo 21/08/2023 08:00

Theo cập nhật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, phát biểu tại cuộc họp báo sau chiến thắng 4-1 trước U23 Lào tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết việc giành 3 điểm ở trận ra quân khiến ông cảm thấy có chút hài lòng, nhưng U23 Việt Nam vẫn cho thấy còn nhiều điều cần cải thiện

HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: VFF.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: Trước tiên cần phải chúc mừng các cầu thủ. Chúng tôi đã có chiến thắng. Tôi có một chút hài lòng, bởi rõ ràng đội vẫn còn nhiều điều cần phải hoàn thiện. Trận đầu tiên không bao giờ là dễ dàng cả. Chúng tôi phải tập trung. Cầu thủ phải cố gắng hết sức. Dù có những khó khăn nhưng cuối cùng chúng tôi chiến thắng.

Đánh giá kỹ hơn về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi luôn nói với các cầu thủ là cần phải tập trung và tôn trọng đối thủ. Tôi nóng, giận vì trong trận các cầu thủ có đôi lúc mất tập trung và tạo điều kiện cho U23 Lào gây ra những khó khăn. Tôi nói với cầu thủ dù tỷ số 3-1, chúng tôi vẫn phải mạnh hơn, phải kiểm soát bóng tốt hơn, phải có những mục tiêu cao hơn”.

Ảnh: VFF.

ĐT U23 Việt Nam tham dự giải là tập hợp các cầu thủ chủ yếu thuộc lứa tuổi U20. Do vậy, việc tỏ ra khắt khe khi đánh giá về các học trò là điều dễ hiểu, bởi mục đích sau cùng của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn là hướng đến sự tiến bộ của các cầu thủ, những người sẽ kế cận lớp đàn anh tại ĐTQG.

“Tuyến giữa của đội đều là các cầu thủ trẻ, nên nay có những sai sót, kiểm soát chưa tốt, phát sinh lỗi là chuyện bình thường. Nhiệm vụ của tôi là giúp họ tiến bộ hơn ngay trong trận đấu, qua từng trận đấu. Tôi đã nói với cầu thủ cần phải cố gắng kiểm soát bóng, phải tự tin cầm bóng để chơi. Kiểm soát bóng để triển khai thế trận, rồi cơ hội sẽ đến”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Cùng tham dự họp báo với HLV Hoàng Anh Tuấn là tiền đạo Nguyễn Minh Quang - Cầu thủ được AFF chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Chân sút tân binh của U23 Việt Nam chia sẻ: “Đây là trận đầu tiên nên toàn đội đã cố gắng cải thiện và giành chiến thắng. U23 Việt Nam sẽ cố gắng hơn ở những trận tiếp theo để đi đến trận đấu cuối cùng. Về màn ăn mừng bàn thắng trong trận đấu này, như mọi người đã biết bóng đá Việt Nam vừa trải qua nỗi buồn, có những thành viên xấu số ở CLB HAGL không may qua đời. Khi có bàn thắng, tôi và đồng đội đã cầu nguyện, tưởng nhớ đến họ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ bất ngờ sau chiến thắng của U23 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO