HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam không 'sợ' U23 Indonesia

G.Bảo 25/08/2023 15:03

Theo cập nhật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ngày 25/8, phát biểu tại họp báo trước trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đánh giá U23 Indonesia là đội bóng mạnh. Tuy nhiên, ĐT U23 Việt Nam không sợ mà luôn dành sự tôn trọng đối thủ cũng như sẽ cố gắng thi đấu với phong độ tốt nhất.

HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: VFF.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Rất khó diễn tả cảm xúc của tôi. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu vào chung kết, sau đó xem trận Thái Lan đá với Indonesia. Thật sự rất tuyệt. Tôi cho rằng, nếu ngày mai Indonesia thắng thì cũng không ngạc nhiên vì họ là đội bóng mạnh và có HLV giỏi. Nhưng nói như thế không có nghĩa là chúng tôi e sợ họ. Chúng tôi dành cho họ sự tôn trọng. Bóng đá không phải là phép toán, một cộng một bằng hai. U23 Việt Nam sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất".

Đánh giá thêm về đội bóng xứ vạn đảo, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng điểm mạnh của U23 Indonesia là có một HLV giỏi, có sự linh hoạt trong việc thay đổi chiến thuật và nhân sự tùy theo đối thủ: “Họ có những cầu thủ kinh nghiệm nên thay đổi được chiến thuật theo đối thủ. Chúng tôi cũng thế. Chúng tôi cũng biết cách ứng phó phù hợp với từng đối thủ. Gặp Indonesia ngày mai chúng tôi sẽ đá theo cách khác so với trận thắng Malaysia hôm qua. Tôi tin đội đang chuẩn bị tốt cho trận chung kết”.

Trước câu hỏi gợi lại trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia tại SEA Games 32, HLV Hoàng Anh Tuấn đáp lời: “Tôi luôn nói với các học trò rằng dù là cùng một đối thủ nhưng trận trước khác, trận sau sẽ khác, mỗi giải đấu cũng khác. Indonesia hiện tại được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong, và qua trận thắng Thái Lan hôm qua, tôi cũng thấy họ theo chiến thuật khác với lúc dự SEA Games. Bóng đá không phải là sự lặp lại. Việt Nam vẫn phải tập trung vào cách chơi của mình, giữ tinh thần tập thể đoàn kết”.

Trước thông tin U23 Indonesia chịu một số tổn thất về nhân sự vì chấn thương sau trận gặp U23 Thái Lan và chỉ còn 19 cầu thủ đủ sức khỏe ra sân ngày mai, HLV Hoàng Anh Tuấn không xem đây là lợi thế cho U23 Việt Nam. “Thật ra, chúng tôi cũng chỉ có thể xếp 11 cầu thủ đá chính và thay 5 người, nên với tôi, 16 cầu thủ cũng là đủ rồi. Vì vậy, tôi không nghĩ Việt Nam có lợi thế, vì họ vẫn có 19 người. Hơn nữa, vào chung kết, yếu tố quyết định nhiều khi không phải là nhân sự, mà chỉ đạo chiến thuật của HLV từ ngoài sân”, ông nói.

Trước khi kết thúc cuộc họp báo, thay mặt ĐT U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn đến đông đảo khán giả hâm mộ đã quan tâm theo dõi đội tuyển ở quê nhà và đặc biệt là những cổ động viên nhiệt tình lăn lội đường xa để trực tiếp cổ vũ cho các cầu thủ trên khán đài SVĐ Rayong Provincial. HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tôi biết các cổ động viên Việt Nam luôn ủng hộ chúng tôi, luôn ở sau lưng tiếp sức cho đội tuyển. Chúng tôi luôn thi đấu cống hiến hết mình. Chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn người hâm mộ cả nước”.

Ảnh: VFF.

Cùng tham dự họp báo với HLV Hoàng Anh Tuấn, cầu thủ Nguyễn Quốc Việt cho biết: “Trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu khó khăn với U23 Việt Nam. Indonesia có HLV giỏi và đội hình của họ có tính cạnh tranh cao. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức, vào sân với lá cờ Tổ quốc trước ngực, tập trung vào trận đấu và cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hay”.

Trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra lúc 20h ngày mai 26/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam không 'sợ' U23 Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO