HLV Hữu Thắng xây dựng lối chơi Việt Nam

Khánh Vy 16/03/2016 10:10

Theo kế hoạch đã định, HLV Hữu Thắng đã cho các học trò triển khai buổi tập với các bài chuyền, phối hợp trong phạm vi hẹp như mục đích xây dựng “lối chơi Việt Nam”. Điều này được hiện thực hóa trong các buổi tập mới nhất của đội tuyển khi các cầu thủ được HLV Hữu Thắng yêu cầu tập kiểm soát bóng và các cầu thủ chỉ được chạm bóng tối đa 2 lần với yêu cầu phải chuyền sao cho “thoáng bóng” và xử lý khéo.

HLV Hữu Thắng thị phạm và nhắc nhở học trò. Ảnh: M.T.

Mặc dù chỉ có sự góp mặt của 25/32 cầu thủ được triệu tập và vẫn chưa có đầy đủ lực lượng do các cầu thủ thuộc biên chế CLB B.Bình Dương bận thi đấu AFC Champions League nhưng HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã có thêm sự góp mặt của các tài năng trẻ Xuân Trường, Tuấn Anh vừa từ nước ngoài về trong ngày tập thứ 2 của đội tuyển. Dù vẫn chưa đủ người như mong muốn nhưng những bài tập để dần định hình lối chơi trước khi bước vào trận giao hữu chiều 16/3 với HN.T&T vẫn được thầy trò HLV Hữu Thắng miệt mài tập luyện.

Vừa về Việt Nam nhưng niềm hạnh phúc khi được góp mặt ở đội tuyển đã khiến cả 2 cầu thủ Tuấn Anh và Xuân Trường thực sự vinh dự và họ cho thấy sự hứng khởi thấy rõ ngay khi được bắt đầu tập luyện với các đàn anh. Lần đầu được góp mặt ở đội tuyển và cũng là lần đầu được làm việc với HLV Hữu Thắng nhưng sự bỡ ngỡ gần như không tồn tại nơi 2 cầu thủ trẻ này. Cả 2 đã cho thấy những nỗ lực hết mình để sớm làm quen với phương pháp huấn luyện của HLV Hữu Thắng. Trở về nước khoác áo đội tuyển khiến Xuân Trường lỡ trận ra mắt trong màu áo Incheon United (Hàn Quốc) thế nhưng sự phấn khích khi lần đầu được lên tuyển thể hiện rõ nơi tiền vệ tài năng này.

Trong buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển, Xuân Trường dù vẫn băng kín gối để cố định chấn thương cũ nhưng anh thể hiện những nỗ lực rất lớn và không cho thấy dấu hiệu nào của chấn thương ảnh hưởng tới khả năng của mình. Ngay sau buổi tập đầu tiên với HLV Hữu Thắng, Xuân Trường cho biết: “Trong buổi tập đầu tiên, tôi thấy mọi thứ đều tốt đẹp, rất ổn, các bài tập tạo sự thích thú cho các cầu thủ. Do thời gian ngắn nên tôi sẽ phải làm quen nhanh với môi trường tuyển, với lối chơi và triết lý của HLV Hữu Thắng”.

Sau buổi tập, khi được hỏi về quá trình hòa nhập với Hàn Quốc (Xuân Trường, Incheon United) và Nhật Bản (Tuấn Anh, Yokohama FC), Xuân Trường và Tuấn Anh đều cho rằng cường độ tập luyện ở Hàn Quốc và Nhật Bản nhìn chung cao hơn Việt Nam. Khi nhận xét về triết lý bóng đá của HLV Hữu Thắng, cả hai đều cho biết họ cảm nhận được sự khác biệt so với thời HLV Miura và cả các CLB bên Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trong buổi tập hôm qua 15/3, ngoại trừ Vũ Minh Tuấn đang chấn thương chưa thể tập luyện cùng toàn đội thì tất cả các cầu thủ khác đều tham gia đầy đủ giáo án của HLV Hữu Thắng. Với các bài tập thể lực, phối hợp bóng nhỏ và chia đôi đội hình để tranh bóng trong phạm vi hẹp, toàn đội đã có một buổi tập vui vẻ và đầy tiếng cười.

Theo kế hoạch đã định, HLV Hữu Thắng đã cho các học trò triển khai buổi tập với các bài chuyền, phối hợp trong phạm vi hẹp như mục đích xây dựng “lối chơi Việt Nam”. Điều này được hiện thực hóa trong các buổi tập mới nhất của đội tuyển khi các cầu thủ được HLV Hữu Thắng yêu cầu tập kiểm soát bóng và các cầu thủ chỉ được chạm bóng tối đa 2 lần với yêu cầu phải chuyền sao cho “thoáng bóng” và xử lý khéo.

Trước yêu cầu ngặt nghèo của BHL, nhiều tuyển thủ vẫn chưa hoàn thành tốt bài tập này khi vẫn thường hay đứt đoạn các đường chuyền cũng như dù chỉ ở cự ly 10m nhưng vẫn xuất hiện những đường chuyền bổng. Điều này ngay lập tức được HLV Hữu Thắng nhắc nhở. Do thiếu nhân sự nên HLV Hữu Thắng cũng tham gia màn đá đối kháng cùng các học trò. HLV sinh năm 1971 vẫn thể hiện được sự khéo léo và kỹ thuật của trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam một thời.

Tối nay (16/3), trận cọ xát đầu tiên của tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Hữu Thắng sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy gặp quân xanh HN.T&T. VFF và Á quân V-League HN.T&T sẽ đồng tổ chức và biến trận cầu này thành buổi chia tay sân cỏ của Quả bóng vàng 2008 Dương Hồng Sơn và đồng đội như Thạch Bảo Khanh, Lê Hồng Minh, Nguyễn Tiến Dũng…

Dù chưa đủ quân và mới chỉ tập cùng các học trò 2 ngày nhưng HLV Hữu Thắng tin rằng đội bóng của ông sẽ chơi một trận cầu cống hiến cho khán giả. Các học trò ở tuyển Việt Nam của HLV Hữu Thắng cũng khẳng định họ hào hứng với sự kiện này và cũng muốn qua trận đấu này thể hiện những gì tốt nhất của mình để thêm phần ghi điểm trước ông thầy xứ Nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hữu Thắng xây dựng lối chơi Việt Nam