HLV Lê Huỳnh Đức “nghỉ chơi”: Nước mắt ngày chia tay

An Chi 19/11/2017 07:00

Trải qua 5 mùa giải liên tiếp không giành nổi bất cứ danh hiệu nào, HLV Lê Huỳnh Đức là đã nộp đơn xin nghỉ lên ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng ngay sau thất bại 0-2 trước Quảng Ngãi 23 V-League. Như vậy là sau 9 năm cầm quân, HLV Lê Huỳnh Đức và đội bóng sông Hàn đã đường ai nấy đi. Ngày chia tay dù chưa chính thức diễn ra, nhưng nước mắt đã rơi…


CLB SHB Đà Nẵng những ngày vinh quang.

Thành tích giật lùi
Trong gần một thập kỷ dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức đã mang về bờ sông Hàn 2 chức vô địch V-League vào năm 2009 và 2012, Cúp QG 2009, siêu cúp QG 2012 và một lần vào tứ kết AFC Cup 2010.

Sau thành công trong giai đoạn 2009-2013, vài năm trở lại đây CLB SHB Đà Nẵng đang lâm vào khủng hoảng do thiếu kinh phí để tái thiết đội bóng. Việc giải tán các đội trẻ cũng khiến đội bóng chủ sân Hòa Xuân không có được nguồn bổ sung quân số chất lượng lên đội 1, điều này khiến SHB Đà Nẵng “trắng tay” ở những mùa giải gần đây, bất chấp những nỗ lực từ HLV tài năng Lê Huỳnh Đức cùng các thành viên ban huấn luyện.

Tại V-League 2017, SHB Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu, dù có thời điểm nằm trong tốp đầu và tràn đầy cơ hội vô địch. Không chỉ ở V-League, ở sân chơi Cup quốc gia, SHB Đà Nẵng cũng phải dừng bước tại bán kết sau khi để thua B.Bình Dương với tổng tỷ số 2-5 sau hai lượt đi và về. Đây có lẽ chính là giọt nước làm tràn ly, khiến HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải đưa ra quyết định của mình, bởi ông là một người rất tự trọng.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết Huỳnh Đức sẽ tiếp tục công việc ở 2 vòng cuối, rồi sau đó mới… tính tiếp.

Tuy nhiên, tất cả đã an bài, Lê Huỳnh Đức cũng xác nhận nghỉ dẫn dắt SHB.Đà Nẵng sau V-League 2017, nhưng ông khẳng định sẽ nghỉ ngơi vài năm, trước khi quay lại với nghiệp cầm quân.

“Tôi rời SHB Đà Nẵng cũng không có gì đáng buồn! Tôi chỉ cảm thấy tiếc vì chưa thể cống hiến hết cho bóng đá Đà Nẵng thôi. Tôi đã làm hết mình rồi”, Huỳnh Đức chia sẻ.

“Tôi xin thành thật xin lỗi người hâm mộ, khán giả Đà Nẵng khi chúng tôi đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam thời thế hệ vàng nói trong xúc động.


HLV Lê Huỳnh Đức.

“Thầy ơi, đừng đi!”
Trước mắt, chiến lược gia họ Lê vẫn tiếp tục dẫn dắt Đà Nẵng trong hai trận chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục ở mùa giải 2017 với Sài Gòn và HA Gia Lai. Trước viễn cảnh xấu sắp xảy ra, nhiều cầu thủ Đà Nẵng không chìm trong không khí trầm lắng, một số cầu thủ mắt rưng lệ vì buồn.

Tiền vệ Thanh Hải- người được đích thân HLV Huỳnh Đức mời về từ Long An chia sẻ: “Lời chia tay sao dễ nói thế Anh”. Tiền vệ Hoàng Minh Tâm cũng trút tâm sự: “Lần đầu tiên trong một buổi tập tôi phải cố gắng gượng cười”.

Ở CLB SHB Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức nổi tiếng là người có kỷ luật thép, nhưng cũng sống rất tình cảm, tâm lý, thương yêu cầu thủ. Với gần 10 năm gắn bó, việc chiến lược gia 45 tuổi gốc Huế ra đi khiến nhiều cầu thủ rơi nước mắt cũng là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, mọi thứ không thể tiếp tục được nữa. Lê Huỳnh Đức có lẽ cảm nhận được duyên phận của anh với SHB Đà Nẵng đã đến hồi kết nên muốn sớm nói lời chia tay để tìm thử thách ở môi trường mới. Mùa giải này, người hâm mộ đội bóng sông Hàn không ít lần phản ứng dữ dội với những gì đội nhà thể hiện.

Trước khi chính thức chia tay SHB Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức trăn trở nhất với công tác trọng tài tại V-League: “Nói về trọng tài thì đó là chuyện muôn thuở của cuộc chơi, phải chấp nhận thôi. Tuy nhiên, những người trong nghề chúng tôi buộc phải lên tiếng vì có những cái quá đáng.

Tôi quan điểm rằng những trận đấu cuối mùa giải, Ban tổ chức nên chọn những trọng tài ít mối quan hệ để làm việc cho công tâm. Bởi tôi biết những trọng tài có mối quan hệ và thành nhóm làm việc với nhau. Làm nghề lâu năm tôi biết nhưng đó là chuyện ngoài lề, khó nói”.

Một lãnh đạo đội bóng chia sẻ sự cảm thông của mình với quyết định khó khăn mà Huỳnh Đức vừa đưa ra: “SHB Đà Nẵng đã trải qua 5 mùa giải liên tiếp trắng tay nên HLV Huỳnh Đức tự ái là điều dễ hiểu. Có thể cậu ấy cảm thấy thất vọng với bản thân khi đặt nhiều tham vọng ở mùa giải 2017, nhất là muốn có được danh hiệu vô địch trên sân Hòa Xuân mới khánh thành”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Lê Huỳnh Đức “nghỉ chơi”: Nước mắt ngày chia tay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO