HLV Mai Đức Chung chia sẻ gì trong trận cuối tại World Cup nữ 2023?

G.Bảo 31/07/2023 14:20

HLV Mai Đức Chung cho rằng ĐT nữ Việt Nam dù không còn cơ hội đi tiếp ở World Cup nữ 2023 nhưng sẽ thi đấu hết sức khi gặp ĐT nữ Hà Lan.

HLV trưởng Mai Đức Chung và cầu thủ ĐT nữ Việt Nam - Hải Yến tại họp báo. Ảnh: Thành Đạt.

Vào 14h chiều 1/8 (theo giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Hà Lan trên sân Forsyth Barr. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại hành trình World Cup nữ 2023.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa cập nhật, phát biểu tạo họp báo trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Sau 10 tháng, tôi lại quay trở lại Dunedin. Đây là một thành phố êm đẹp, thanh bình. ĐT nữ Việt Nam biết rằng mình không còn cơ hội đi tiếp. Nhưng không vì thế mà chúng tôi buông xuôi. Đội đã họp rút kinh nghiệm, hứa với nhau sẽ làm hết sức mình trong trận đấu với Hà Lan. Tôi biết đối thủ cũng đang tranh chấp tỷ số với ĐT nữ Mỹ, với hy vọng giành ngôi nhất bảng. Chắc chắn, Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước đối thủ quyết tâm cao này”.

HLV Mai Đức Chung bật mí về tình hình nhân sự và cách chơi của ĐT nữ Việt Nam: Tùy vào diễn biến trên sân, ĐT nữ Việt Nam sẽ sắp xếp nhân sự sao cho phù hợp. Ai sẵn sàng, có thể lực tốt thì chúng tôi ưu tiên. Lực lượng ĐT nữ Việt Nam có một số cầu thủ lớn tuổi như Thúy Nga, Thùy Trang. Nhưng cần phải nói thế này, ở nhữngtrận đấu trình độ cao tại World Cup, các cầu thủ có tuổi sẽ gặp khó khăn nếu không đủ sức đá. Vì vậy, Ban huấn luyện phải có tính toán, sắp xếp sao cho phù hợp.

Về cách chơi, ĐT nữ Việt Nam yếu hơn. Chúng tôi phải chơi phòng ngự. Nếu thi đấu theo kiểu 5 ăn 5 thua thiên về tấn công thì chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Như ở trận đấu với Bồ Đào Nha, đội thi đấu bốc quá, mải tấn công nên dẫn đến sơ hở ở phòng ngự. Tôi cũng đã nói với các cầu thủ rằng ĐT nữ Hà Lan sẽ quyết tâm ghi nhiều bàn thắng vào lưới ĐT nữ Việt Nam. Vậy nên, chúng ta cần phải chơi chắc chắn, chú trọng phòng ngự hơn nữa.

Ví dụ thêm là ở trận thua 0-6 của Philippines trước Na Uy, tôi xin lỗi HLV Philippines nhưng đấu pháp mà ông đưa ra cho đội là không hợp lý. Philippines so với Na Uy còn thấp kém. Nhưng do nóng lòng tấn công nên dẫn đến thất bại như vậy. So với Philippines, Việt Nam lúc này còn có phần khiêm tốn hơn. Philippines còn nhập tịch nhiều cầu thủ to cao, có trình độ. Trong khi cầu thủ nữ Việt Nam còn thấp bé. Chúng ta cần biết mình, biết người. Đội không thể sai lầm về đấu pháp, khi gặp ĐT nữ Hà Lan.

HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF.

Trận đấu với ĐT nữ Hà Lan cũng có thể là lần cuối cùng HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở giải đấu danh giá bậc nhất mang tên World Cup. Chiến lược gia 73 tuổi hiểu điều đó và tâm sự: “Tôi nghĩ thế này, ai cũng sẽ như trường hợp của tôi. Chúng ta không thể làm một điều gì mãi mãi. Sẽ có lúc tôi phải dừng lại. Người khác cũng vậy. Tôi chỉ mong rằng, người thay tôi sẽ tiếp tục nâng cao trình độ cho bóng đá nữ Việt Nam, giúp đội tuyển nữ của chúng ta tiếp bộ để tham dự kỳ World Cup kế tiếp”.

Ông khép lại: "Tôi đã động viên toàn đội, rằng không chỉ thi đấu vì bản thân tôi mà hãy cố gắng vì người hâm mộ cả nước, vì những người Việt kiều đã từ nhiều nơi ở Australia, New Zealand cổ vũ cho đội nhà. Tôi mong các cầu thủ hãy cố gắng hết mình. Kết quả dù có thắng, có thua nhưng quan trọng các bạn giữ được tinh thần, khí thế của ĐT nữ Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Mai Đức Chung chia sẻ gì trong trận cuối tại World Cup nữ 2023?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO