HLV Mai Đức Chung nói gì sau thất bại của ĐT nữ tại ASIAD 19?

G.Bảo 29/09/2023 07:16

Mặc dù để thua ĐT nữ Nhật Bản với tỷ số 0-7 nhưng các cô gái Việt Nam đã nỗ lực thi đấu tới những phút cuối của trận đấu. Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết trận đấu này sẽ là bài học để các cầu thủ rút kinh nghiệm và tiến lên trong giai đoạn sắp tới.

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19 diễn ra chiều 28/9, ĐT nữ Việt Nam đã để thua 0-7 trước ĐT nữ Nhật Bản.

Ảnh: H.L

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới ĐT nữ Nhật Bản với 3 chiến thắng liên tiếp tại ASIAD 19. Trước trận đấu này, chúng tôi đã biết Nhật Bản là một đội bóng có trình độ cao trong khu vực châu Á. Thực sự là hôm nay ĐT nữ Việt Nam đã chơi không tốt, để thua với cách biệt lớn”.

Nói về nguyên nhân dẫn đến kết quả không hài lòng này, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam đánh giá: “Năm nay, ĐT nữ Việt Nam đã tham gia nhiều giải đấu lớn từ SEA Games 32, VCK bóng đá nữ thế giới 2023 và hiện tại là ASIAD 19. Đối với thể lực của người phụ nữ Việt Nam thì có lẽ đã hơi quá sức. Đặc biệt là khi chúng tôi đã dồn lực lượng tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023 diễn ra vào tháng 7 vừa qua tại New Zealand.

Trong quá trình tập huấn tại châu Âu, các vận động viên có được sự hưng phấn và thi đấu khá tốt. Tuy nhiên, sau khi trở về từ VCK bóng đá nữ thế giới, thể trạng của cầu thủ đã đi xuống. Bên cạnh đó, tại giải đấu này, chúng tôi thiếu vắng những trụ cột nên cần bổ sung thêm các gương mặt trẻ để khoả lấp các vị trí”.

HLV Mai Đức Chung cũng phân tích thêm về sự khác biệt trong lối đá của các đối thủ mà ĐT nữ Việt Nam đã gặp từ giai đoạn tập huấn tháng 6 tới nay. “Lối đá của châu Âu là ưu tiên chơi bóng dài, vì thế phù hợp với lối đá phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam hiện nay. Trái lại, các đội bóng châu Á, như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung quốc, sử dụng cách phối hợp nhỏ, nhanh khiến các cầu thủ của tôi khó đối phó”.

“Chúng tôi biết đây chắc chắn sẽ là trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã chuẩn bị lối đá phòng ngự phản công, thi đấu theo sơ đồ 5-4-1. Tuy nhiên, thực tế, hàng phòng ngự bị hổng nhiều, sức yếu. Trong khi đó, tiền đạo của ĐT nữ Nhật Bản di chuyển rất tốt và đồng đều. Mặc dù đội bạn không có ngôi sao cá nhân nhưng họ có lối đá đồng đều, cộng với chiến thuật tốt”, HLV Mai Đức Chung nói.

“Chúng tôi chấp nhận kết quả này. Qua những trận đấu như thế này, các cầu thủ sẽ rút ra được nhiều bài học để tiến lên hơn nữa”, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Mai Đức Chung nói gì sau thất bại của ĐT nữ tại ASIAD 19?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO