HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam thua 0-7 Hà Lan là bình thường

G.Bảo 02/08/2023 08:02

HLV Mai Đức Chung cho rằng, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên do trình độ của ĐT nữ Hà Lan vượt trội nên thắng cách biệt.

HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF.

Chiều qua (31/7), ĐT nữ Hà Lan đã chiến thắng ĐT nữ Việt Nam 7-0 ở trận đấu cuối bảng E World Cup nữ 2023 nhờ các pha lập công của Martens, Katja Snoeijs, Esmee Virginia Brugts (cú đúp), Jill Roord (cú đúp) và Van de Donk. ĐT nữ Việt Nam chính thức khép lại hành trình tại VCK FIFA World Cup nữ 2023.

Theo cập nhật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã có vài lời chia sẻ. Thay mặt ĐT nữ Việt Nam, ông gửi lời cảm ơn đất nước New Zealand cũng như người hâm mộ Việt Nam đã đến theo dõi hoặc cổ vũ trên truyền hình.

"Quả thực, các cầu thủ đã thi đấu bằng tinh thần Việt Nam. Chúng tôi đã cố gắng hết sức mình, nhưng quyết tâm cao vẫn không thể khỏa lấp trình độ. Họ hơn chúng ta cả về thể lực lẫn kỹ chiến thuật" - ông Chung nói.

"Tôi nghĩ việc thua 0-7 trước Hà Lan là bình thường. Thậm chí tôi nghĩ thua thế là ít, tôi chỉ sợ thua nhiều hơn. ĐT nữ Việt Nam dù sao cũng đã hết sức cố gắng rồi. Về hành trình vừa qua ở vòng bảng, tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của ĐT nữ Việt Nam. Chúng ta dù sao vẫn thua thiệt về tấm vóc, kỹ thuật chuyên môn trước các đội bạn. Rõ ràng, trình độ chúng ta ở mức độ thấp và việc đội có mặt ở vòng chung kết FIFA World Cup đã là sự cố gắng tuyệt vời.

Xin cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam khi đã tạo điều kiện cho ĐT nữ Việt Nam trong hơn một năm qua. Nếu như không có những trận đấu với các đối thủ mạnh từ châu Âu thì chưa chắc chúng ta đã chơi được như trong 3 trận vừa qua.

Ông Chung cho rằng, trình độ của ĐT nữ Hà Lan vượt trội nên thắng cách biệt ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Getty Images.

Tới đây, đội còn nhiều việc phải làm. Các cầu thủ phải tăng cường về chiều cao. Bóng đá nữ Việt Nam cũng cần phát triển nhiều hơn với các phong trào từ học đường. Hy vọng chúng ta sẽ có thêm những gương mặt mới cho đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ nữ sau giải đấu này sẽ là tấm gương để các em phấn đấu tập luyện, động viên cầu thủ trẻ phấn đấu” - ông Chung nói thêm.

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam khép lại: “Tôi mong việc ĐT nữ Việt Nam tham dự World Cup là sự khích lệ cho đội tuyển nam Việt Nam. Hy vọng những đồng nghiệp nam sẽ thi đấu tốt và một ngày không xa sẽ giành quyền tham dự World Cup. Tôi cũng mong bảng E chúng tôi có đại diện vào đến chung kết và vô địch. Nếu tuyệt hơn, Hà Lan và Mỹ có thể vô địch World Cup, như vậy, chúng tôi thua họ là xứng đáng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam thua 0-7 Hà Lan là bình thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO