HLV Park Hang-seo triệu tập cầu thủ Quang Hải

B.Phúc (tổng hợp) 05/09/2022 14:43

Tiền vệ Quang Hải được HLV Park Hang Seo triệu tập vào tuyển Việt Nam chuẩn bị cho cúp Tam hùng diễn ra tại TP HCM sắp tới.

Tuyển Việt Nam không dự King's Cup tại Thái Lan, mà đá cúp Tứ hùng trên sân nhà.

Để chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm, tuyển Việt Nam sẽ tập trung đợt đầu tiên ở TP HCM, từ ngày 17/9. Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết, Quang Hải có tên trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang-seo trong đợt này. Pau FC chắc chắn phải để Quang Hải về nước do đợt tập trung diễn ra theo lịch FIFA Days.

Lần gần nhất VFF tổ chức giải Tứ hùng là năm 2018 khi Olympic Việt Nam chuẩn bị trước thềm Asiad 18. VFF rất muốn 3 đội khách mời đều là những quân xanh "xịn", giúp thầy trò HLV Park Hang Seo cọ xát hướng tới AFF Cup 2022. Hơn nữa, do các trận đấu này diễn ra vào đợt FIFA Days, nên nếu tuyển Việt Nam đạt kết quả tốt, sẽ tích luỹ thêm nhiều điểm số để tiếp tục đứng trong Top 100 thế giới.

Dự kiến, tuyển Việt Nam tập trung sau khi vòng 16 V-League kết thúc vào ngày 14/9. Thầy trò HLV Park Hang Seo có nửa tháng tập luyện và thi đấu ở cúp Tứ hùng, trước khi V-League lăn bóng trở lại vào ngày 30/9. Do giải đấu được tổ chức trong đợt FIFA Days, nên các cầu thủ như Quang Hải, Đặng Văn Lâm được về nước khoác áo ĐTQG.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng trong đợt tập trung tới, HLV Park Hang Seo sẽ gọi lại nhiều học trò cũ đã bình phục chấn thương như Văn Hậu, Đình Trọng, Công Phượng... Điều này khiến cúp Tứ hùng càng trở nên rất đáng chờ đợi và có sự hấp dẫn về chuyên môn.

Ở đợt tập trung tới, tuyển Việt Nam sẽ tham gia giải giao hữu với hai đội khách mời là Ấn Độ và Singapore. Ba đội đá vòng tròn tính điểm để chọn ra đội vô địch. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam gặp Singapore ngày 21/9 sau đó đối đầu Ấn Độ ngày 27/9. Trận Singapore - Ấn Độ sẽ diễn ra ngày 24/9.

Đây là dịp để HLV Park Hang-seo kiểm tra phong độ cầu thủ, thử nghiệm đội hình và rèn giũa các mảng miếng chiến thuật nhằm hướng tới AFF Cup 2022. Giải vô địch Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12 đến 15/1/2023. Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam ở bảng B cùng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Bảng A gồm Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu play-off Brunei - Timor Leste.

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu giành lại chức vô địch sau khi bị loại ở bán kết bởi Thái Lan tại giải đấu gần nhất. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam nhiều khả năng không có Quang Hải do AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA.

Quang Hải gia nhập Pau FC từ hồi tháng 6 với bản hợp đồng có thời hạn hai năm. Tiền vệ quê Đông Anh được ra sân trong cả 6 trận đấu vừa qua tại Ligue 2 nhưng vẫn chưa tạo ra dấu ấn đáng kể nào. Trong 5 vòng đầu gần đây, thời lượng Quang Hải được thi đấu ngày càng giảm dần. Ở trận đấu mới nhất với Caen hôm 30/8 (hòa 1-1), anh chỉ được thi đấu khoảng 10 phút và có 4 lần chạm bóng. Pau FC hiện đứng cuối trên bảng xếp hạng Ligue 2 với ba điểm, bằng điểm với Saint-Etienne nhưng kém về hiệu số. Rạng sáng 6/9 (theo giờ Việt Nam), Pau FC sẽ chạm trán chính Saint-Etienne trong trận đấu ở vòng 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang-seo triệu tập cầu thủ Quang Hải