HLV Pháp Deschamps có cơ hội 3 lần vô địch thế giới, ngang với Vua bóng đá Pelé

B.Phúc (tổng hợp) 18/12/2022 08:52

Trong 10 năm làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, ông đã đưa "Gà trống Gaulois" vào chung kết EURO 2016, vô địch World Cup 2018, UEFA Nations League 2021 và đang có cơ hội lớn để vô địch thế giới lần thứ 2.

Deschamp có cơ hội 3 lần vô địch World Cup. (Nguồn: Getty Images).

Theo TTXVN, nếu trong trận chung kết World Cup 2022, Pháp thắng Argentina, huấn luyện viên Didier Deschamps sẽ có 3 lần lên ngôi vô địch thế giới, ngang với Vua bóng đá Pelé.

Didier Deschamp, huấn luyện viên đội tuyển Pháp, đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử khi chỉ cần thêm 1 trận thắng nữa ở chung kết World Cup 2022 để đi vào ngôi đền của những huyền thoại.

Người đàn ông 54 tuổi này cùng với Franz Beckenbauer (với đội tuyển Đức) và Mario Zagallo (với đội tuyển Brazil) là 3 người từng 2 lần lên ngôi vô địch thế giới trên cương vị cầu thủ và huấn luyện viên.

Nếu trong trận chung kết World Cup 2022, Pháp thắng Argentina, Deschamps sẽ có 3 lần lên ngôi vô địch thế giới, ngang với Vua bóng đá Pelé.

Ngoài ra, cho đến thời điểm này, chỉ có Vittorio Pozzo là huấn luyện viên duy nhất bảo vệ được chức vô địch thế giới, với đội tuyển Italy vào năm 1934 và 1938. Nếu thắng trận Chung kết thứ hai sau 4 năm, Didier Deschamps sẽ là người thứ 2 trong lịch sử.

Deschamps vô địch World Cup 2022 với tư cách huấn luyện viên. (Nguồn: Getty Images).

Hợp đồng của Deschamps với Liên đoàn Bóng đá Pháp chỉ còn 15 ngày nữa là hết hạn. Với thành công của Les Bleus tại World Cup 2022, nhiều khả năng ông sẽ được gia hạn thêm 2 năm, điều này đồng nghĩa rằng Zinedine Zidane sẽ phải chờ thêm để làm huấn luyện viên trưởng đội bóng áo lam.

Với cách chơi thực dụng và hiệu quả như vậy, kể từ World Cup 2018, đội tuyển Pháp đã thắng một mạch 8 trận ở vòng knock-out. Chuỗi trận thắng này chỉ kém kỷ lục thắng 9 trận liền ở vòng knock-out của Brazil từ năm 1958 đến năm 1970. Đội tuyển Pháp quả thật là ông Vua của vòng knock-out dưới thời Deschamps.

Cầu thủ Pháp hồi phục và sẵn sàng thi đấu

Theo Dân Trí, trong một diễn biến khác, ở buổi tập cuối cùng của đội tuyển Pháp trước trận chung kết World Cup 2022, diễn ra chiều tối qua (17/12, theo giờ địa phương), các cầu thủ Pháp nhiễm "virus lạc đà" (một loại virus cúm được các đội bóng đặt tên ở World Cup năm nay) đã trở lại tập luyện.

Những người đã tập luyện bình thường cùng đội bóng áo lam có các trung vệ Raphael Varane, Ibrahima Konaté và tiền đạo Kingsley Coman. Những cầu thủ này từng bị cách ly sau khi họ cúm vào hôm thứ Sáu (16/12).

Cầu thủ Pháp tươi cười trên sân tập tối qua (Ảnh: TyC Sports).

Trước họ, trung vệ Upamecano và tiền vệ Rabiot cũng đã khỏi cúm. Đồng thời, hai người khác từng gặp vấn đề về thể lực là hậu vệ trái Theo Hernandez và tiền vệ Aurelien Tchouaméni cũng đang hồi phục tốt. Sau trận bán kết, Theo Hernandez có dấu hiệu đau gối, còn Tchouaméni đau hông.

Thông tin từ phía đội tuyển Pháp, ngoại trừ tiền đạo Kingsley Coman, tất cả những người còn lại đều đã sẵn sàng ra sân ở đội hình chính thức của đội này.

Dù vậy, chuyện Coman không thể đá từ đầu không phải là vấn đề lớn đối với tuyển Pháp, bởi người từng đá thay vị trí của Coman là chân sút Kolo Muani chính là tác giả của bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 của Pháp trước Morocco ở trận bán kết.

HLV Didier Deschamps trước đó cho biết: "Chúng tôi từng vượt qua những điều tưởng như không thể vượt qua. Bây giờ chúng tôi đã có mặt ở trận chung kết, đội tuyển Pháp sẵn sàng đối mặt với mọi điều".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Pháp Deschamps có cơ hội 3 lần vô địch thế giới, ngang với Vua bóng đá Pelé

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO