HLV Philippe Troussier: Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc so tài trước Hàn Quốc

B.Phúc (tổng hợp) 17/10/2023 08:38

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 18h ngày 17/10, trên sân Suwon World Cup tại Suwon (Hàn Quốc).

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Hàn Quốc (Ảnh: VFF).

Theo Dân Trí, Sau hai trận thua đều với tỷ số 0-2 trước Trung Quốc và Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam có trận đấu giao hữu rất đáng chờ đợi với Hàn Quốc (đội bóng đang xếp hạng 26 thế giới) vào 18h ngày 17/10 trên sân Suwon (Hàn Quốc).

Đội tuyển Hàn Quốc cực mạnh trong các pha không chiến (Ảnh: Yonhap).

Bóng đá Việt Nam hiện không thiếu những cầu thủ vừa có thể hình tốt, vừa giỏi chuyên môn, như trung vệ Thanh Bình, Việt Anh (1m84), tiền vệ Đức Chiến (1m83, chỉ tính trong nhóm các cầu thủ được mang sang Hàn Quốc lần này).

Trước trận đấu này, tờ Yonhap của Hàn Quốc nhận định: "Với sự chênh lệch về chuyên môn của hai đội, không khó hình dung đội tuyển Hàn Quốc sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đội tuyển Việt Nam".

"Đội tuyển Việt Nam xếp hạng 95 thế giới không phải là thử thách lớn với đội tuyển Hàn Quốc hạng 26 thế giới, nhưng HLV Klinsmann và các học trò nên xem trận đấu với đội tuyển Việt Nam là cơ hội để làm quen với các đội thủ chơi với hàng thủ lùi thấp", tờ Yonhap nói thêm.

Yonhap viết tiếp: "Ở vòng loại World Cup và cả ở vòng bảng Asian Cup, Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với những đối thủ kém chúng ta rất xa trên bảng xếp hạng FIFA. Các đội này sẽ bố trí những hàng phòng ngự chơi lùi thấp, chủ yếu bảo vệ khu vực 16m50 của họ bằng số đông".

"Trong quá khứ, đội tuyển Hàn Quốc thường gặp khó khăn trước các đối thủ chơi lùi thấp như vậy. Đây là lối đá mà Hàn Quốc phải làm quen", tờ Yonhap nhấn mạnh.

HLV Philippe Troussier muốn các cầu thủ Việt Nam chơi tự tin hơn trước Hàn Quốc

Trước đó, ngày 16/10, ở buổi họp báo, với câu hỏi liệu đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với nhiều cầu thủ trẻ nhằm tiếp tục thử nghiệm như hai trận gặp Trung Quốc và Uzbekistan, HLV Philippe Troussier cho biết: "Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng đội hình cho những mục tiêu sắp tới. Ở trận gặp Hàn Quốc ngày mai, tuyển Việt Nam xác định sẽ phải chơi phòng ngự trong khoảng 60-70% thời gian".

HLV Philippe Troussier muốn các cầu thủ Việt Nam chơi tự tin hơn trước Hàn Quốc (Ảnh: VFF).

"Một trong những yếu tố giúp tuyển Việt Nam có thể giảm thiểu được thời lượng cách biệt như vậy, giữa có bóng và không có bóng, đó là cầu thủ của chúng ta phải bình tĩnh hơn, vượt qua áp lực từ đối phương. Đương nhiên, so với cầu thủ Hàn Quốc, cầu thủ Việt Nam có khoảng cách nhất định về trình độ. Tuy nhiên tôi kỳ vọng các học trò của mình thể hiện được quyết tâm cao nhất", chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

"Trận đấu ngày mai tôi không muốn dùng tới từ kiểm tra các cầu thủ, mà đây là cơ hội để họ được thử sức mình, đọ sức với đối thủ hàng đầu thế giới", HLV Philippe Troussier nói.

"So với 20 năm trước, tuyển Hàn Quốc đã trở thành đội bóng đẳng cấp được công nhận rộng rãi. Kỹ năng của cầu thủ Hàn Quốc đã được nâng tầm. Điều này đã được chứng minh bằng kết quả trên sân. Các kỹ năng cơ bản của cầu thủ đang được cải thiện hàng năm. Bóng đá Hàn Quốc cũng sản sinh nhiều tài năng đầy triển vọng. Hàn Quốc rất mạnh, do đó chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc so tài này. Tuyển Việt Nam đã tập trung chuẩn bị, chú trọng cải thiện những gì chúng tôi không thể làm được trong các trận gặp Trung Quốc và Uzbekistan. Ba trận giao hữu được tổ chức trong tháng 10 là bước đệm để đội tuyển Việt Nam trở thành một khối thống nhất. Trận đấu với Hàn Quốc sẽ là cơ hội lớn cho chúng tôi", HLV Troussier đánh giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Philippe Troussier: Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc so tài trước Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO