HLV Philippe Troussier 'trút bầu tâm sự' sau trận thắng ĐT Syria

Th.Anh 21/06/2023 16:29

HLV Philippe Troussier cho biết ông rất hài lòng về màn thể hiện của ĐT Việt Nam trong chiến thắng 1-0 trước Syria.

HLV Philippe Troussier. Ảnh: VFF.

“Tôi có chút áp lực trước khi bước vào trận đấu này. Nhưng đội đã giữ sạch lưới và ghi bàn quyết định từ một tình huống phát triển bóng mở. Tôi rất hài lòng vì đội vừa thắng, vừa đạt mục tiêu về cách thắng”, HLV Philippe Troussier mở đầu buổi họp báo sau chiến thắng 1-0 trước Syria.

So với trận đấu với Hồng Kông (Trung Quốc), ĐT Việt Nam dường như "lột xác" khi chạm trán với Syria. Trước đối thủ được đánh giá đẳng cấp, có thứ hạng cao hơn trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam vẫn kiểm soát bóng tấn công chủ động và tỏ ra sắc nét hơn trong khâu chuyển trạng thái.

“Mục tiêu ở mỗi trận đấu của chúng tôi luôn là giành chiến thắng, nhưng cách giành chiến thắng như thế nào cũng rất quan trọng. Trong suốt 10 ngày qua, tất cả đều đã làm việc rất chăm chỉ, nỗ lực để đáp ứng yêu cầu. Đôi lúc có những sai số xảy ra nhưng điều đó cũng bình thường thôi vì yêu cầu của tôi có nhiều điều khác so với những gì trước đây ở đội tuyển. Chúng tôi cùng nhau nỗ lực nắn chỉnh từ cách di chuyển, nhận bóng, chuyền bóng và cách phối hợp với nhau”, HLV Philippe Troussier nói.

Màn trình diễn ấn tượng trước Syria được xem là tiền đề để ĐT Việt Nam tự tin hơn khi bước vào vòng loại World Cup 2026 sắp tới. Ông thầy người Pháp cũng mong muốn các học trò có thêm nhiều cơ hội thi đấu trong thời gian tới.

“Tôi nghĩ từ giờ đến trận đấu chính thức đầu tiên tại vòng loại World Cup các cầu thủ cần thêm thời gian để hấp thụ những gì tôi yêu cầu. Tôi cũng hi vọng các cầu thủ sẽ được thi đấu thường xuyên tại V.League. Mùa giải 2023 sẽ khép lại vào cuối tháng 8, còn mùa giải mới bắt đầu vào cuối tháng 10. Tôi hi vọng trước khi vòng loại World Cup diễn ra, các cầu thủ có thể được thi đấu 4-5 trận. Tôi cũng sẽ cố gắng thiết lập kết nối với các CLB để nắm bắt thông tin của các cầu thủ”, ông Philippe Troussier cho biết.

Nói về màn thể hiện của các cầu thủ U23 ở trận đấu này, chiến lược gia người Pháp cho hay: Có 5 cầu thủ ở độ tuổi U23 thi đấu. Hi vọng sau đợt tập trung này, họ sẽ có thêm sự tự tin bởi họ đã có cơ hội tập luyện, lĩnh hội những gì ban huấn luyện đội tuyển yêu cầu.

Khi được hỏi về màn thể hiện của Tuấn Hải, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam, ông Philippe Troussier nói: “Tôi đánh giá tất cả các cầu thủ đều đã nỗ lực tối đa. Không chỉ Tuấn Hải mà tất cả các cá nhân được tung vào sân đều đã đáp ứng được yêu cầu của Ban huấn luyện”.

Nhà cầm quân người Pháp cũng chia sẻ thêm về việc sử dụng Văn Toàn cuối hiệp 2: Từ khi Văn Toàn về hội quân vào ngày 12/6, cậu ấy có sự chủ động và kỷ luật trong mọi buổi tập. Tôi tính toán đưa Văn Toàn vào sân trong hiệp 2 và sử dụng cậu ấy ở cánh phải. Tuy nhiên, sau đó tôi tính toán lại dựa vào diễn biến trận đấu, sử dụng cầu thủ này ở hai cánh. Tôi đánh giá trình độ, kinh nghiệm của Văn Toàn sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Philippe Troussier 'trút bầu tâm sự' sau trận thắng ĐT Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO