HLV Shin Tae Yong bị truyền thông Indonesia chỉ trích

K.Huyền (tổng hợp) 07/01/2023 07:26

Truyền thông Indonesia cảm thấy khó hiểu trước việc thay cầu thủ của HLV Shin Tae Yong trong trận hòa không bàn thắng với Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2022.

HLV Shin Tae Yong tung 3 cầu thủ vào sân khi trận đấu chỉ còn khoảng 1 phút nữa sẽ kết thúc (Ảnh: Tự Do). Nguồn: Dân trí.

Theo Dân Trí, tờ CNN Indonesia chỉ trích cách thay người một cách khó hiểu của HLV Shin Tae Yong ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022 trên sân nhà Gelora Bung Kano: "Thật khó hiểu khi HLV Shin Tae Yong tung vào sân cùng lúc 3 cầu thủ ở phút bù giờ 90+4 của hiệp hai. lija Spasojevic, Saddil Ramdani và Witan Sulaeman vào thay Dendy, Yakob và Marselino nhưng thực tế cả ba cầu thủ này chỉ có đúng một phút để thi đấu trước khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Thời gian vào sân quá ngắn nên cả ba không thể tạo ra tác động gì cho đội, thậm chí có cầu thủ còn chưa kịp chạm bóng".

Tờ báo này cũng nhận định tuyển Indonesia đã chơi áp đảo hơn trước Việt Nam trong trận đấu này. Đội tuyển "xứ vạn đảo" đã tạo ra được 7 cú dứt điểm, trong khi tuyển Việt Nam chỉ có 3 pha dứt điểm. Nhưng trong 7 cú dứt điểm đó thì chỉ có 2 cú sút trúng đích. Hai cú sút trúng đích do Marselino Ferdinand và Yakob Sayuri thực hiện ở hiệp một.

Tuy nhiên ở hiệp hai, Indonesia không có thêm một cú dứt điểm nào trúng đích, buộc HLV Shin Tae Yong phải thay cầu thủ để làm mới hàng công, nhất là khi tiền đạo Dendy đã bị hàng phòng ngự của Việt Nam khóa chặt.

Dù vậy, phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc lý giải về việc thay ba cầu thủ ở những phút bù giờ: "Quả thực trong trận đấu có nhiều tình huống xảy ra. Nhưng các cầu thủ bị thay ra đều đã nỗ lực và chơi tốt. Vì vậy tôi đã không thay người trước đó".

"Tôi cảm ơn các cầu thủ. Nhìn chung họ đã chơi tốt. Đáng tiếc là cơ hội đã không được tận dụng hợp lý", chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm và kỳ vọng đội bóng của mình sẽ giành chiến thắng ở lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 9/1.

CĐV Indonesia đòi áp dụng VAR trong các trận đấu ở AFF Cup 2022

Nhiều cổ động viên (CĐV) Indonesia cho rằng nên áp dụng VAR trong các trận đấu ở AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, họ tỏ ra thất vọng vì trọng tài trong tình huống Văn Hậu vào bóng với Dendy Sulistyawan.

Cầu thủ hai đội tranh cãi sau khi Văn Hậu va chạm với Sulistyawan (Ảnh: Tự Do). Nguồn: Dân trí.

Những CĐV Indonesia tỏ ra không hài về tình huống Văn Hậu vào bóng với Dendy Sulistyawan. Sau pha bóng ấy, hậu vệ sinh năm 1999 đã hứng chịu tiếng la ó trên khán đài. Cầu thủ Indonesia cũng phản ứng rất mạnh. Tuy nhiên, hậu vệ đội tuyển Việt Nam không nhận án phạt nào trong tình huống này.

Trên mạng xã hội, CĐV Indonesia lên tiếng kêu gọi áp dụng VAR trong các trận đấu ở AFF Cup 2022.

Tài khoản Mhd Salim Wima bình luận: "Điều đáng buồn là nếu có VAR trận đấu này có thể rẽ sang hướng khác. Trọng tài đã quyết định sai lầm".

Một tài khoản khác có tên Dindin Hendra viết: "AFF cần phải sử dụng VAR. Những pha vào bóng của đội tuyển Việt Nam rất nguy hiểm. Điều kỳ lạ là họ phạm lỗi nhiều như vậy nhưng rất ít khi bị trừng phạt. Đội tuyển Indonesia đã chơi tốt trong trận đấu hôm nay. Tôi hy vọng đội bóng sẽ giành chiến thắng ở lượt về".

Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng trọng tài người Oman, Al Yaqoubi đã sai lầm khi không phạt thẻ đỏ với Văn Hậu. Tài khoản Alishba Khalida Xma bình luận: "Tôi không hiểu vì sao trọng tài không rút thẻ trong tình huống đó. Thực sự thất vọng". Tài khoản Nur Kayati viết: "Trọng tài đã làm tôi quá thất vọng".

Tài khoản Aywan Jiran bức xúc: "Đội tuyển Indonesia đã chơi tốt hơn rất nhiều. Chỉ là chúng ta dứt điểm không tốt thôi. Tôi cho rằng trọng tài quá thiên vị trong tình huống vào bóng của Văn Hậu".

Tài khoản Agus Bule thừa nhận: "Chúng ta luôn gặp bất lợi trong các trận đấu mà trọng tài Oman hay UAE cầm còi".

Nhiều ý kiến cũng khen ngợi nỗ lực của các cầu thủ Indonesia trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Tài khoản Adi Mulyo viết: "Chúng ta nên tự hào vì tinh thần của các cầu thủ Indonesia. Ai cũng thấy Indonesia chơi tốt hơn so với đội tuyển Việt Nam. Hy vọng rằng chúng ta sẽ vững vàng trong trận lượt về".

Tài khoản Mhd Ro ca ngợi: "Mong muốn lớn nhất của người hâm mộ Indonesia là đội tuyển quốc gia giành chức vô địch AFF Cup 2022. Đó là món quà lịch sử". Tài khoản Akhmad Dhomroh tiếp lời: "Tôi tự hào về sự phát triển của đội tuyển quốc gia. Kỷ luật trong phòng ngự, tạo ra nhiều cơ hội. Chỉ là chúng ta chưa may mắn thôi".

Tài khoản Jasa Lahaju nhận xét: "Rõ ràng, bóng đá Indonesia đã phát triển. Họ đủ tự tin để chơi bóng thực sự. Đội tuyển Việt Nam có vẻ như bị căng thẳng trong trận đấu này. Dù sao, họ cũng được rèn luyện tâm lý khi gặp những đội bóng hàng đầu châu Á nên rất vững vàng".

Tài khoản Ryan Mahendra chia sẻ: "Đây là trận đấu hay của đội tuyển Indonesia với đội bóng xếp hạng 96 thế giới. Hôm nay, cả đội đã thi đấu rất kỷ luật".

Với trận hòa 0-0 trước đội tuyển Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022, đội tuyển Indonesia chỉ cần hòa có bàn thắng (1-1, 2-2…) trong trận lượt về ở sân Mỹ Đình là giành vé đi tiếp. Ở giải đấu năm nay, AFF áp dụng luật bàn thắng sân khách trong các trận bán kết và chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Shin Tae Yong bị truyền thông Indonesia chỉ trích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO