HLV Troussier hài lòng với chiến thắng của U23 Việt Nam trước Yemen

b.phúc (tổng hợp) 10/09/2023 07:58

Đánh giá về kết quả của trận đấu, Huấn luyện viên Troussier cho hay toàn đội hài lòng vì hoàn thành mục tiêu đề ra là giành vé dự Vòng chung kết U23 châu Á ở Qatar, hướng tới Olympic.

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Philippe Troussier trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo sau trận đấu. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN).

Theo TTXVN, sau chiến thắng nghẹt thở trước U23 Yemen với tỷ số 1-0 tại Vòng loại U23 châu Á, cả hai đội là U23 Việt Nam và U23 Yemen đã có buổi họp báo sau trận đấu.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận, Huấn luyện viên Philippe Troussier chia sẻ có thể ông sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ ít hoặc chưa được thi đấu. Nếu muốn đi xa, muốn có mục tiêu dài trong tương lai thì không thể chỉ dựa trên 11 cầu thủ đá chính hay 23 cầu thủ đăng ký thi đấu ở Vòng loại U23 châu Á.

U23 Việt Nam còn nhiều cầu thủ có thể cải thiện, cạnh tranh vị trí và chưa được sử dụng. Mục tiêu của ông là sắp xếp, chuẩn bị đội hình để có sự cân bằng. Với hoàn cảnh hiện tại, có thể cân nhắc để cầu thủ thể hiện trên sân.

Huấn luyện viên người Pháp cho biết xuyên suốt trận đấu, ông yêu cầu toàn đội tuân thủ kỷ luật tốt, chờ đợi cơ hội hợp lý. Về thế trận, ở hiệp 1, U23 Việt Nam hơi căng cứng về việc có thể giành quyết đi tiếp sớm, dẫn đến nhiều đường chuyền lỗi. Đến đầu hiệp 2, U23 Việt Nam đã có sự thay đổi về nhân sự và chiến thuật.

Ông Troussier thông tin thêm trường hợp Hồ Văn Cường là "bài tẩy" của hiệp 2. Ông tung Lương Duy Cương vào sớm do Ngọc Thắng đã phải nhận thẻ vàng. Sự xuất hiện của Duy Cương giúp U23 Việt Nam chắc chắn hơn trong phòng ngự, tự tin chống phản công, tạo điều kiện cho hàng công chơi bóng.

Đánh giá về kết quả của trận đấu, Huấn luyện viên Troussier cho hay toàn đội hài lòng vì hoàn thành mục tiêu đề ra là giành vé dự Vòng chung kết U23 châu Á ở Qatar, hướng tới Olympic. Với 6 điểm, giữ sạch lưới, thành tích đối đầu tốt hơn Yemen là điều toàn đội đạt được. Nhờ vậy, U23 Việt Nam chắc chắn có vé và ông hài lòng về mặt kết quả này.

Bùi Vĩ Hào (thứ hai từ trái sang) ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Yemen. (Ảnh: PV/Vietnam+).

Trong khi đó, về phía U23 Yemen, ông Miroslav Soukup thừa nhận U23 Việt Nam có chiến thắng xứng đáng để đi tiếp, nhưng vẫn tiếc nuối khi đội nhà thúc thủ. Ông nói: “Chúng tôi biết U23 Việt Nam là đội bóng mạnh song chúng tôi cũng có chiến thuật, tính toán cho trận đấu này. Các học trò của tôi đã giữ được đội hình, ý đồ suốt 90 phút thi đấu. Toàn đội tạo ra vài cơ hội nhưng may mắn không đồng hành".

Huấn luyện viên Miroslav Soukup cho biết thêm có rất nhiều điều dẫn đến thất bại hôm nay như là cơ hội bị bỏ lỡ, sai sót trong khâu phòng ngự... Trong một trận đấu như thế này, đội bóng nào ghi bàn sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng. "Chúng tôi có cơ hội nhưng để lỡ. Sau đó, U23 Việt Nam nắm bắt được cơ hội, ghi bàn từ quả phạt góc. Mục tiêu của chúng tôi là tập trung cho trận đấu cuối cùng với Guam vào ngày 12/9".

“Cầu thủ U23 Việt Nam có chất lượng tốt hơn và xứng đáng có tấm vé dự vòng chung kết. Tôi mong họ thắng ở trận cuối để có 9 điểm và tới Qatar. Tôi xin chúc mừng U23 Việt Nam", Huấn luyện viên đội U23 Yemen bày tỏ.

Lối chơi giàu thể lực của U23 Yemen khiến 'Binh đoàn áo đỏ' gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: PV/Vietnam+).

Thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ trực tiếp ở bảng đấu, Đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu Bảng C với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận và chính thức vượt qua Vòng loại Giải U23 châu Á 2024. Thầy trò Huấn luyện viên Troussier chắc chắn có được ngôi đầu bảng khi hơn U23 Yemen về chỉ số đối đầu.

Hành trình Vòng loại Giải U23 châu Á 2024 của "Những Chiến binh Sao Vàng" sẽ khép lại với cuộc tiếp đón đối thủ là U23 Singapore. Trận đấu sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 12/9 tại Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

Cổ động viên châu Á ca ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam trước Yemen

Theo Dân trí, chiến thắng của U23 Việt Nam trước Yemen với tỷ số sít sao 1-0 đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ các cổ động viên (CĐV) của châu Á.

"Chúc mừng U23 Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam là một đội tuyển rất phát triển và mạnh mẽ, và tôi kỳ vọng họ sẽ thể hiện xuất sắc ở VCK U23 châu Á 2024. Gửi tình yêu tới các bạn từ Iraq", tài khoản Hussein Al-Asadi chia sẻ trên trang AFC Asian Cup sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Yemen tối 9/9.

"Việt Nam chứng tỏ họ là đội mạnh nhất Đông Nam Á", tài khoản Mark Mangyao đến từ Malaysia nhận định sau khi chứng kiến "Rồng vàng" vượt qua đội bóng đến từ Trung Đông.

"Chúc mừng U23 Việt Nam, các bạn chiến thắng rất xứng đáng. Hy vọng các đội ở Đông Nam Á sẽ thể hiện tốt sức mạnh của họ ở các giải đấu của châu Á và thế giới trong tương lai", tài khoản Dimas Shagara của Singapore bày tỏ.

"Chúc mừng Việt Nam. Hy vọng chúng ta cùng vượt qua vòng loại", một CĐV của Thái Lan nói trên trang Asean Football.

"Việt Nam thật tuyệt vời. Họ phát triển thành một đội mạnh nhanh chóng và xứng đáng nhận sự tôn trọng từ chúng tôi", một CĐV của Iran chia sẻ.

"Không nghi ngờ gì nữa. Việt Nam là đội mạnh nhất lúc này ở Đông Nam Á. Gửi lời chúc mừng từ Malaysia", tài khoản Bustaman Salleh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Troussier hài lòng với chiến thắng của U23 Việt Nam trước Yemen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO