HLV Troussier loại Bùi Tiến Dũng, An Khánh trước trận gặp Palestine

G.Bảo 08/09/2023 19:10

Bùi Tiến Dũng, An Khánh nằm trong nhóm cầu thủ bị loại khi huấn luyện viên Philippe Troussier rút gọn danh sách đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Palestine.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, hôm nay (8/9), HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách rút gọn gồm 26 cầu thủ của ĐT Việt Nam để tiếp tục chuẩn bị cho trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 9 với ĐT Palestine.

Ảnh: VFF.

Theo đó, nhóm các cầu thủ không nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Pháp cho trận đấu với Palestine gồm có hậu vệ Hoàng Thái Bình, Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn, Dương Văn Hào và tiền đạo Đinh Thanh Bình. Nhóm 4 cầu thủ điều chuyển từ đội tuyển U23 Việt Nam lên đội tuyển Việt Nam chỉ có hậu vệ Giáp Tuấn Dương trụ lại trong danh sách rút gọn. Trong khi đó, hậu vệ Trần Nam Hải được tăng cường cho đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19.

Về trường hợp của cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh, mặc dù rất nỗ lực nhưng tiền vệ mới tròn 18 tuổi này vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn của Ban huấn luyện đội tuyển U23 cũng như đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy, HLV trưởng Philippe Troussier vẫn đánh giá cao tiềm năng của An Khánh và luôn sẵn sàng tạo những điều kiện tối đa để cầu thủ này có thể phát triển.

Việc triệu tập An Khánh vào danh sách tập trung của đội tuyển cũng cho thấy mong muốn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban huấn luyện đội tuyển trong việc thu hút nguồn lực các cầu thủ từ nước ngoài, đặc biệt các cầu thủ có quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên, sự cạnh tranh là công bằng đối với tất cả các cầu thủ, không phân biệt cầu thủ thi đấu trong nước hay cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Ai đáp ứng các yêu cầu của Ban huấn luyện và có phong độ tốt người đó sẽ được lựa chọn.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có thêm một ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển tới Nam Định vào ngày 10/9 để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT Palestine, diễn ra trên SVĐ Thiên Trường vào ngày 11/9. Trước khi di chuyển tới Nam Định, HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Troussier loại Bùi Tiến Dũng, An Khánh trước trận gặp Palestine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO