HLV U22 Thái Lan lo đối phương phòng ngự tử thủ

29/04/2023 08:35

HLV Issara Sritaro e ngại các đối thủ sẽ tập trung phòng thủ, thay vì giữ nguyên phong cách chơi bóng của họ, khi gặp U22 Thái Lan tại SEA Games 32.

"Hiện tại, chúng tôi ưu tiên kết nối đội hình để ghi bàn. Trên sân, các cầu thủ phải cố gắng chơi bóng hiệu quả nhất và thể hiện được khả năng của mỗi người cũng như của cả tập thể", ông Issara nói trên sân EDC chiều 8/4, trước buổi tập thứ hai của U22 Thái Lan tại Phnom Penh.

Tuy nhiên, điều HLV U22 Thái Lan lo ngại nhất là việc các đối thủ sẽ từ bỏ phong cách chơi để đá phòng ngự tử thủ khi gặp đội của ông. Nhà cầm quân này nói: "Chúng tôi thực sự mong khi vào SEA Games, các đối thủ vẫn trung thành với phong cách chơi bóng, triết lý mà họ theo đuổi. Tôi re rằng khi đấu Thái Lan, họ sẽ lui về phòng thủ, và như thế, chúng tôi sẽ có rất ít không gian để chơi bóng".

HLV Issara Sritaro trả lời phỏng vấn trước buổi tập trên sân EDC ở Phnom Penh chiều 28/4. Ảnh: Lâm Thoả.

Thái Lan chiều nay vẫn tập với 18 cầu thủ. Dù được Chủ tịch CLB Port Authority, bà Nualphan Lamsan cho phép sang Campuchia hội quân sớm, tối nay, tiền đạo Teerasak Poeiphimai mới có mặt tại Phnom Penh. Trung vệ Jonathan Khemdee thì phải chờ đến lượt trận cuối vòng bảng, gặp Việt Nam ngày 11/5, mới có mặt, vì vẫn phải cùng CLB chủ quản Ratchaburi đá nốt các trận cuối Thai League. Thái Lan là đội duy nhất chốt danh sách với 20 người, không sử dụng suất thủ môn dự phòng như quy định giải cho phép.

"Hiện tại, toàn đội có phong độ tốt, các vị trí dính chấn thương nhẹ cũng đã hồi phục. Mọi việc đều ổn", HLV Issara nói thêm về tình hình của đội nhà, coi nhẹ việc chưa có đủ cầu thủ hai ngày trước trận ra quân.

Do các học trò chỉ tập trung một tuần trước khi lên đường dự SEA Games 32, HLV Issara cho các cầu thủ U22 Thái Lan tập mỗi ngày hai buổi, sáng - chiều, tại Phnom Penh. Ông nói: "Phải tập nhiều như vậy, chúng tôi mới có thể tăng tính kết dính, bù đắp cho thời gian hội quân ngắn ngủi trước giải".

Cầu thủ Thái Lan vui vẻ chơi "bóng ma", ai thua sẽ phải nhận hình phạt búng tai. Ảnh: Lâm Thoả.

Đội trưởng Airfan Doloh thì cho hay anh và đồng đội không gặp vấn đề với thời tiết tại Phnom Penh, vì trời cũng nóng và oi như tại Thái Lan. Theo tiền vệ phòng ngự này, chỉ cần cả đội uống đủ nước, đi ngủ sớm, mọi chuyện sẽ ổn thoả.

Tại SEA Games 32, Thái Lan nằm ở bảng B cùng Việt Nam, Malaysia, Lào và Singapore. Đội sẽ đá trận ra quân vào 16h ngày 30/4, gặp Singapore.

"Trận đầu tiên sẽ không dễ dàng. Nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ có ba điểm. Toàn đội sẽ cố hết sức. Thái Lan sẽ tập trung chơi từng trận một", Airfan nói.

Thái Lan là đội bóng giàu thành tích nhất ở môn bóng đá nam SEA Games với 16 lần giành HC vàng. Tuy nhiên, lần gần nhất họ lên ngôi là năm 2017. Năm 2019, Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng khi để Việt Nam gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn hai bàn ở lượt cuối. Việt Nam sau đó giành HC vàng. Ba năm sau, hai đội tái ngộ ở chung kết, và Việt Nam hạ Thái Lan 1-0 trên sân Mỹ Đình, để bảo vệ ngôi vị.

Achitpol (giữa) là tiền đạo đang chơi bóng ở Đức cho FC Augsburg II. Ảnh: Lâm Thoả.

Thái Lan bước vào SEA Games 32 với mục tiêu giành HC vàng, nhưng họ dường như không bị áp lực. HLV Issara và các cầu thủ cười đùa vui vẻ trong buổi tập trên sân EDC. Bên cạnh các ngôi sao trong nước, Thái Lan đợt này còn gọi hai cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu - tiền đạo 21 tuổi của CLB Đức Augsburg II Achitpol, và tiền vệ 22 tuổi Chayapipat Supunpasuch của CLB Praiense, Bồ Đào Nha - về dự Đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV U22 Thái Lan lo đối phương phòng ngự tử thủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO