Mặt trận

Hộ nghèo giảm đáng kể nhờ hỗ trợ của Mặt trận

Quốc Định 27/05/2024 20:05

Công tác vận động, chăm lo, giúp đỡ người nghèo được Mặt trận huyện Củ Chi (TP HCM) và các tổ chức thành viên tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả.

Chiều 27/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi cho biết, 5 năm qua toàn huyện đã vận động cho các quỹ an sinh xã hội được gần 63 tỷ đồng.

mat-tran-to-quoc-viet-nam-huyen-cu-chi-phoi-hop-cung-ban-tri-su-giao-hoi-phat-giao-huyen-trao-tang-qua-cho-ho-ngheo-can-ngheo-trong-chuong-trinh-hat-gao-tu-bi-nam-2023.jpg
Trao hỗ trợ cho các gia đình nghèo tại Củ Chi.

Nhờ số tiền vận động được, quận đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, điển hình như: sữa chửa 68 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; 482 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo; tặng hơn 1.600 học bổng Nguyễn Hữu Thọ giúp học sinh, sinh viên; gần 8 nghìn thẻ BHYT cho diện hộ nghèo, cận nghèo….

Theo bà Võ Thị Kiều Tiên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi, nhiều địa phương trên địa bàn đã đổi mới phương thức hoạt động, tổ chức đối thoại với hộ nghèo để tìm hiểu hoàn cảnh, nguyện vọng, vận động thay đổi tư tưởng trông chờ, ỷ lại để quyết tâm vươn lên thoát nghèo.

1-2.ho-tro-hoc-bong-tiep-suc-cac-em-den-truong-tai-xa-phuoc-thanh-huyen-cu-chi-2-.jpg
Hỗ trợ học bổng, tiếp sức các em đến trường tại xã Phước Thạnh, huyện Củ chi.

Bên cạnh đó, Mặt trận cũng hiệp thương với các tổ chức thành viên tham gia hỗ trợ vốn, phương tiện sản xuất cho hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Nhờ những cách làm trên, huyện Củ Chi đã kéo giảm đáng kể tỷ lệ hộ nghèo từ gần 2,6% năm 2019 xuống còn 0,7 % đến cuối 2023, tương đương còn 919 hộ nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hộ nghèo giảm đáng kể nhờ hỗ trợ của Mặt trận