“Hồ thiên nga” 3D

G.B. 18/07/2015 10:30

Với sự hiện diện của hơn 100 nghệ sĩ nổi tiếng, “Hồ thiên nga” của nhà hát ballet nổi tiếng nước Nga Talarium et lux, sẽ được biểu diễn cùng âm nhạc, đồ họa 3D một đêm duy nhất vào ngày 1/8 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

“Hồ thiên nga” 3D

Cảnh trong vở ballet Hồ thiên nga với âm nhạc, đồ họa 3D.

Đã hơn 100 năm trôi qua, vở ballet Hồ thiên nga vẫn rất thu hút khán giả và luôn là niềm cảm hứng sáng tạo, biểu diễn cho các đạo diễn và nghệ sĩ múa trên khắp thế giới. Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam từng thành công với tác phẩm kinh điển này.

Đến Việt Nam lần này, với sự hiện diện của hơn 100 nghệ sĩ ballet nổi tiếng, “Hồ thiên nga” sẽ được biểu diễn cùng âm nhạc và đồ họa 3D. Sân khấu Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ được ​chỉnh sửa thành một sàn ballet chuẩn thế giới, theo đúng yêu cầu từ phía Nhà hát ballet Talarium et lux. Và sự huyền thoại của vở “Hồ thiên nga” được tạo nên bởi 5 màn hình điện tử lớn.

Theo Phó giám đốc Nhà hát Talarium et lux - Sergey Baturin: Chúng tôi muốn làm cho câu chuyện cổ tích trở nên sống động bằng việc ứng dụng đồ họa 3D vào các vở diễn cổ điển. Thậm chí, các khán giả chưa một lần xem ballet cũng rất thích điều này.

Sự xuất hiện của âm nhạc đồ họa không làm ảnh hưởng đến vũ đạo ballet cổ điển nổi tiếng. Nhiều đạo cụ sân khấu nhường chỗ cho các đoạn trình chiếu bằng màn hình. Với việc không sử dụng thiết kế sân khấu theo cách truyền thống, các nghệ sỹ ballet có thể dễ dàng hơn trong việc di chuyển khi lưu diễn và thuận lợi hơn khi biểu diễn trên sân khấu…

Kể từ lần đầu tiên được trình diễn tại Nhà hát Lớn ở Mátxcơva năm 1877, với câu chuyện tình vượt thời gian của một hoàng tử trẻ với công chúa thiên nga bị phù phép, cho đến nay vở nhạc kịch ballet Hồ thiên nga đã được trình diễn trên toàn thế giới và được biết đến như là một trong những tác phẩm nhạc kịch bất hủ của nhà soạn nhạc vĩ đại Pyotr Ilyich Tchaikovsky.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Hồ thiên nga” 3D

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO