Hỗ trợ Bình Thuận thu hút đầu tư trong ba lĩnh vực trọng tâm

M.Loan 20/08/2023 19:00

Ngày 19/8, ông Phan Văn Đăng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo các Sở ban ngành đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA).

Tại buổi làm việc, đoàn VKBIA đã trao đổi với địa phương về thu hút, xúc tiến đầu tư hỗ trợ phát triển các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại địa phương (công nghiệp xanh, năng lượng tái tạo, LNG, trung tâm logistic, trung tâm dữ liệu IDC, hạ tầng du lịch…); các nội dung có thể hợp tác trên cơ sở tiềm năng và mong muốn của hai bên. VKBIA sẽ tìm địa phương ở Hàn Quốc có đặc điểm tương đồng với Bình Thuận để trao đổi cụ thể và hỗ trợ xúc tiến ký kết hợp tác. Đồng thời, hỗ trợ Bình Thuận tiếp tục thu hút, xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc và các quốc gia phát triển khác, hỗ trợ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Thuận tại Hàn Quốc; xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Bình Thuận hoặc thông qua cửa ngõ tại địa phương sang thị trường Hàn Quốc và các quốc gia khác. Hợp tác để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại địa phương, tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, Hàn Quốc và các quốc gia khác, phái cử theo loại hình lao động, du học thực tập sinh phù hợp theo quy định của pháp luật 2 nước. Đồng thời đưa ra các phương án để thúc đẩy tăng trưởng phát triển du lịch giữa Bình Thuận và Hàn Quốc.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Thuận đã lần lượt giới thiệu một số nét nổi bật về công, nông, thương nghiệp, dịch vụ, du lịch đến các thành viên đoàn công tác Hiệp hội VKBIA.

Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh phát biểu tại buổi làm việc

Ông Trần Hải Linh thay mặt Hiệp hội VKBIA bày tỏ sự cảm ơn tình cảm mà tỉnh Bình Thuận dành cho đoàn; đồng thời khẳng định Hiệp hội VKBIA sẽ làm cầu nối kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa và giáo dục, tăng cường hiệu quả thực chất hoạt động giữa các địa phương, doanh nghiệp giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Bình Thuận Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận Phan Văn Đăng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh làm đầu mối kết nối, tiếp tục trao đổi các thông tin có liên quan với Hiệp hội VKBIA. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận khẳng định quan điểm lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, đảm bảo sự nhất quán, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện, cam kết đồng hành để cộng đồng doanh nghiệp phát triển. Bình Thuận sẽ là điểm đến đầu tư lý tưởng, hấp dẫn, an toàn và những năm tới có những bước tiến quan trọng trong phát triển kinh tế. Phó Chủ tịch tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Hiệp hội VKBIA hỗ trợ Bình Thuận trong việc kết nối hợp tác với 1 địa phương Hàn Quốc có đặc điểm tương đồng để kết nghĩa địa phương. Đồng thời đề nghị Hiệp hội VKBIA tiếp tục quan tâm hỗ trợ và thu hút các nhà đầu tư đến 3 lĩnh vực trọng tâm cho phát triển kinh tế của tỉnh Bình Thuận: Công nghiệp, du lịch và dịch vụ, nông nghiệp nông sản

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ Bình Thuận thu hút đầu tư trong ba lĩnh vực trọng tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO