Hỗ trợ các tiểu thương chợ Đắk Mil bị cháy ki ốt

Tuấn Anh 19/11/2015 18:12

Chiều 19/11, trong khi lực lượng chức năng huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đang tiến hành điều tra thì lãnh đạo huyện Đắk Mil đã tổ chức gặp mặt động viên và bước đầu hỗ trợ các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ mỗi hộ 5 triệu đồng.

Hiện trường vụ cháy tại chợ Đắk Mil.

Theo thống kê ban đầu vụ cháy chợ Đắk Mil có 18 ki ốt của 15 hộ dân bị cháy hoàn toàn, thiệt hại từ vụ cháy ước tính khoảng 1,5 - 2 tỷ đồng. Trong đó, ba ki ốt chứa nước ngọt và giày dép của hai hộ là bị thiệt hại nặng nhất.

Như thông tin đã đưa, khoảng 22h30 đêm 18/11, tại chợ Đắk Mil (thị trấn Đắk Mil) đã xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu trụi nhiều gian hàng của các tiểu thương nơi đây.

Sau khi nhận tin cháy, Cảnh sát PCCC tỉnh Đắk Nông đã điều nhiều xe chữa cháy chuyên nghiệp cùng 50 cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa và lãnh đạo ủy ban đã có mặt tại hiện trường để chị đạo công tác dập lửa. Đến khoảng 1h sáng thì công tác dập lửa cơ bản được khống chế.

Theo anh Nguyễn Hồng Phúc (bảo vệ chợ), vào khoảng 23h đêm qua, 18/11, anh đang đi tuần để giao ca thì nghe tiếng nổ phát ra từ ki ốt tạp hóa của một tiểu thương trong chợ.

Anh và một đồng nghiệp khác đã hô hào người dân đến phụ dập lửa. Nhưng do ki ốt được khóa cẩn thận nên mất khoảng 15 phút mới phá được cửa, lúc này lửa đã cháy lớn và bắt đầu lân sang các ki ốt xung quanh.

Ông Lưu Văn Trung - Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, hiện UBND huyện đang chờ Viện Khoa học hình sự tại TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công an tỉnh tổ chức khám nghiện hiện trường. Sau khi khám nghiệm xong, ủy ban sẽ chỉ đạo các đơn vị phụ giúp người dân thu dọn hiện trường.

Bước đầu để động viên người dân vượt qua khó khăn UBND huyện hỗ trợ mỗi ki ốt 5 triệu đồng. Ngoài ra, huyện chỉ đạo Phòng kinh tế hạ tầng khảo sát xem khu vực cháy sửa chữa hay phải xây dựng lại để người dân sớm ổn định quay trở lại buôn bán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ các tiểu thương chợ Đắk Mil bị cháy ki ốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO