Hỗ trợ chi phí đào tạo tiếng Hàn cho lao động

PV 19/05/2018 06:00

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ven biển và hải đảo tổ chức triển khai việc hỗ trợ người lao động tham gia học tiếng Hàn để dự kỳ thi tiếng Hàn ngành ngư nghiệp năm 2018.

Theo đó, người lao động thuộc đối tượng quy định tại Tiểu dự án 4, Dự án 1 Quyết định số 1722/QĐ-TTg ngày 2/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 sẽ được hỗ trợ đào tạo tiếng Hàn trước khi thi.

Kinh phí hỗ trợ được lấy từ nguồn kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 được cấp trong dự toán ngân sách năm 2018 của địa phương.

Người lao động thuộc hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được hỗ trợ chi phí đào tạo tiếng Hàn cơ bản, chi phí đi lại, chi phí xét nghiệm một số bệnh, đồ dùng cá nhân trong thời gian học, tiền ăn, ở, sinh hoạt phí cho người lao đọng trong thời gian tham gia khóa đào tạo tiếng Hàn cơ bản.

Đối với người lao động thuộc hộ cận nghèo, sẽ được hỗ trợ tối đa bằng 70% mức hỗ trợ đối với người lao động thuộc hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.

Được biết, kỳ thi tiếng Hàn năm 2018, cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc lên kế hoạch tổ chức, ra đề thi, chấm thi. Vì thế, không ai có thể can thiệp vào quá trình thi và chấm thi, kể cả cán bộ Bộ LĐTBXH.

Do đó, người lao động không nên tin bất kỳ cò mồi, giới thiệu nào can thiệp được kết quả thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ chi phí đào tạo tiếng Hàn cho lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO