Hỗ trợ Việt Nam xây dựng xã hội học tập

H.Nguyên 14/01/2016 08:13

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển chiều 13/1, ông Arne Carlsen - Viện trưởng Viện Học tập suốt đời Unesco (UIL) - đưa ra những đề xuất hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. 

Hỗ trợ Việt Nam xây dựng xã hội học tập

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển
và ông Arne Carlsen - Viện trưởng Viện Học tập suốt đời Unesco (UIL).

Những đề xuất ông Arne Carlsen đưa ra với mong muốn có thể tham gia hoặc hỗ trợ để phát triển xã hội học tập và học tập suốt đời ở Việt Nam. Cụ thể: Tổ chức hội thảo về công nhận học tập chính quy và phí chính quy ở Đông Nam Á; tổ chức hội thảo cấp ASEAN hoặc Việt Nam đánh giá hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, trong đó muốn đề cập đến khía cạnh phát triển bền vững của các trung tâm này; Đề xuất Trung tâm SEAMEO sẽ có đánh giá về chính sách đối với học tập suốt đời; xây dựng mạng lưới quốc gia hoặc mạng lưới trong ASEAN về học tập suốt đời.

“Viện Học tập suốt đời có thể cung cấp các tài liệu tham khảo cũng như hỗ trợ kinh phí dịch các xuất bản của Viện sang tiếng Việt về văn hóa xóa mù cho đồng bào ở vùng sâu, vùng xa” - ông Arne Carlsen cho biết.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, hiện nay Việt Nam đã đăng ký một thành phố học tập và đề nghị được đăng ký thêm những thành phố khác có điều kiện hơn tham gia vào mạng lưới các thành phố học tập của quốc tế. Mong rằng sớm có những tiêu chí hoàn thiện về thành phố học tập để tham khảo tại Việt Nam. Tại cuộc gặp, Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Viện học tập suốt đời UNESCO sẽ hỗ trợ Việt Nam về vấn đề đào tạo giáo viên giảng dạy cho người lớn, trong đó có tài liệu tập huấn giảng viên, cách làm cho các trường sư phạm…

Cũng trong chiều qua, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển làm việc với ông Haike Manning - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam xoay quanh nội dung hợp tác xây dựng khung trình độ quốc gia cho giáo viên cũng như việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Haike Manning khẳng định: Hợp tác giáo dục là một trong những nội dung trọng điểm trong hợp tác hai nước.

“Đây sẽ là bước khởi đầu để chúng ta có thể mở ra những hợp tác trong tương lai” - Đại sứ Haike Manning khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ Việt Nam xây dựng xã hội học tập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO