Hoà Bình: 34 em nhỏ có 'mẹ đỡ đầu'

PVTT 11/07/2023 18:40

Ngày 11/7, Hội LHPN tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ hội cơ sở giỏi - Người đứng đầu các mô hình tiêu biểu tại cộng đồng - Giao lưu dân vũ cấp tỉnh - Chương trình “mẹ đỡ đầu-lan tỏa yêu thương”.

Phát biểu tại hội nghị, bà Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hoà Bình cho biết, trong giai đoạn 2021-2023, công tác Hội và phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh Hoà Bình đã có nhiều đổi mới, sáng tạo; xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ Hội cơ sở giỏi, tâm huyết, trách nhiệm góp phần xây dựng tổ chức Hội và phong trào phụ nữ ngày càng lớn mạnh, phát triển.

Toàn tỉnh Hoà Bình hiện có hơn 1.200 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Hội phụ nữ các cấp đã giúp gần 1.600 hộ có phụ nữ thoát nghèo, thoát cận nghèo; thành lập mới 675 mô hình trên các lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh uỷ Hoà Bình Nguyễn Phi Long tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt, trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 12/2021, các cấp hội đã làm vai trò kết nối, tiếp nhận, phân bổ nguồn lực hỗ trợ, đảm bảo các trẻ được tiếp cận, sử dụng hiệu quả. Đến nay, đã nhận đỡ đầu 223 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cụ thể, mỗi trẻ được nhận mức hỗ trợ từ 200 - 500 nghìn đồng/tháng, hoặc tặng sổ tiết kiệm, học bổng theo năm, giai đoạn. Ngoài ra còn thăm hỏi và tặng quà trẻ nhân dịp lễ tết, với tổng số tiền gần 119 triệu đồng.

Các đại biểu được nhận bằng khen.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ chương trình “Mẹ đỡ đầu” với tổng số tiền hơn 625 triệu đồng. Đặc biệt, đã có 34 cháu được nhận đỡ đầu, trong đó các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 22 cháu với tổng số tiền hỗ trợ các cháu đến năm 18 tuổi với kinh phí hơn 519 triệu đồng.

Nhân hội nghị này, Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh Hoà Bình đã trao tặng Bằng khen cho 95 cá nhân cán bộ Hội cơ sở giỏi và người đứng đầu các mô hình tại cộng đồng; 27 cá nhân là Chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở có thành tích tiêu biểu giai đoạn 2021-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoà Bình: 34 em nhỏ có 'mẹ đỡ đầu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO