Hòa Bình: Ban hành Kế hoạch thực hiện chính sách đối với người uy tín năm 2023

Ngọc Thu 05/07/2023 10:00

UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Kế hoạch về việc thực hiện chính sách đối với người uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Thương, Người có uy tín ở xóm 5, xã Sủ Ngòi, (Tp. Hòa Bình, thứ hai từ trái qua) tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Ông Nguyễn Văn Thương, Người có uy tín ở xóm 5, xã Sủ Ngòi, (Tp. Hòa Bình, thứ hai từ trái qua) tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với người uy tín theo đúng quy định tại Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 6/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn, công nhận người uy tín và chính sách đối với người uy tín trong đồng bào DTTS. Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến, phát huy vai trò của người uy tín theo nội dung số 1, Tiểu dự án 1, Dự án 10, Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719).

Để thực hiện được mục tiêu của Kế hoạch, UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện chính sách đối với người uy tín theo quy định hiện hành. Khen thưởng người uy tín có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh, trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa và đoàn kết dân tộc được biểu dương, khen thưởng theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn hiện hành về thi đua, khen thưởng. Ngoài ra, tổ chức rà soát, đưa ra khỏi danh sách người uy tín, đồng thời bổ sung người uy tín (thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3). Tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của lực lượng cốt cán và người uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Hòa Bình giao Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện chính sách đối với người uy tín đúng theo quy định. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời phản ánh về Ban Dân tộc tỉnh để xem xét, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Hòa Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Ban hành Kế hoạch thực hiện chính sách đối với người uy tín năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO