Hòa Bình cần phát triển du lịch

Dạ Yến  Ảnh: Thành Trung 14/01/2017 13:30

Tại buổi làm việc với Tỉnh ủy tỉnh Hòa Bình, bên cạnh việc ghi nhận và chúc mừng những thành tựu của tỉnh trong thời gian qua, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân lưu ý tỉnh Hòa Bình cần phát triển thương hiệu cam cùng với phát triển du lịch…

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc với Tỉnh ủy tỉnh Hoà Bình.

Ngày 14/1, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy tỉnh Hoà Bình. Ông Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Hoà Bình đã thân mật đón tiếp.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Bùi Văn Tỉnh cho biết, nhiều năm rồi Hòa Bình không xin cứu đói cho người dân mà tỉnh nỗ lực tự lo.

Tỉnh Hòa Bình năm 2016 thu hút được 1 tỷ USD đầu tư, đó là kết quả rất đáng mừng. Hiện nay, tỉnh đang đầu tư xây đường Hòa Bình-Sơn La để rút ngắn khoảng cách, thúc đẩy phát triển kinh tế. Nhiều nhà đầu tư quan tâm các dự án phát triển du lịch, sản xuất nông nghiệp của Hòa Bình, trong đó có khu vực huyện Đà Bắc.

Theo ông Bùi Văn Tỉnh, việc thu hút đầu tư của Hòa Bình đang có chiều hướng tốt lên, đặc biệt vừa qua TP HCM và Hòa Bình cũng đang xúc tiến để thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương, đây là một hướng đi triển vọng cho Hòa Bình trong thời gian tới.

Trong đó, TP HCM sẽ hỗ trợ Hòa Bình xúc tiến đầu tư thương mại, phát triển du lịch. Hòa Bình cũng sẽ hợp tác với các tỉnh lân cận, nhất là Sơn La để phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự xã hội, an ninh quốc phòng, phòng chống ma túy…

Về tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm, theo ông Bùi Văn Tỉnh, hiện nay ngoài cam đã trồng được, người nông dân Hoà Bình còn có bưởi da xanh, chất lượng rất tốt được trồng 6.000 ha, trong thời gian tới sẽ phấn đấu mở rộng lên 10.000 ha cam và bưởi. Đây là tiền đề để Hoà Bình sẽ làm du lịch sinh thái cam-bưởi, kết hợp tham quan và mua sắm nông sản. Cùng với đó là khai thác tối đa du lịch thủy điện Hòa Bình, Mai Châu…

Về chăm lo Tết cho người nghèo, và các gia đình chính sách, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết, Lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh tổ chức các đoàn thăm, chúc Tết các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách...; chỉ đạo buy động tối đa các nguồn lực từ sự đóng góp của cộng đồng, các tổ chức kinh tế- xã hội và nguồn ngân sách Nhà nước tặng 13.650 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công; tặng 44.112 suất quà cho hộ nghèo...

MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, đảm bảo không để các hộ dân thiếu đói trong ngày Tết.

Chúc mừng những thành tựu của Hòa Bình trong thời gian qua, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân lưu ý tỉnh Hòa Bình cần phát triển thương hiệu cam cùng với phát triển du lịch…

“Làm sao để kéo thu nhập của người dân lên cao hơn, muốn thế cần đẩy mạnh liên kết trong sản xuất nông nghiệp, làm sao để chi phí đầu vào của nông dân thấp đi và thu nhập của bà con tăng lên. Muốn thế phải liên kết để sản xuất, phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác, không để nông dân làm ăn manh mún”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gợi ý.

Bên cạnh đó, theo người đứng đầu Mặt trận, Hoà Bình cần đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo đảm không có hộ nghèo bị bỏ lại phía sau.

Không để người dân nào rơi vào hoàn cảnh cùng cực mà Mặt trận không biết

“Mặt trận quyết tâm không để một gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách nào mà không có một tổ chức xã hội, đoàn thể nào đứng ra nhận hỗ trợ. Không để một người dân nào rơi vào hoàn cảnh cùng cực mà Mặt trận và các tổ chức đoàn thể không biết”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Cùng với đó, thực hiện cuộc vận động giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm vì đó là một trong những trọng tâm công tác của Mặt trận trong năm 2017.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc Tết gia đình ông Hoàng Văn Hon.

Trong chuyến đi trao tặng quà Tết cho người nghèo tỉnh Hoà Bình, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã đến trao quà Tết cho ông Dương Chí Phong, người dân tộc Dao, ở xóm Rãnh, xa Toàn Sơn, huyện Đà Bắc; thăm gia đình bà Lê Thị Tâm, cán bộ lão thành cách mạng tại TP Hoà Bình, thăm và chúc tết ông Hoàng Văn Hon, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Hoà Bình.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc Tết gia đình ông Dương Chí Phong.

Hòa Bình cần phát triển du lịch

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc mừng năm mới gia đình cụ Phan Trọng Duy, cán bộ tiền khởi nghĩa.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác tiếp tục đi thăm và tặng quà tết cho đồng bào nghèo, hộ gia đình chính sách tại tỉnh Sơn La. Tại đây, đoàn đã đến thăm gia đình cụ Phan Trọng Duy, là cán bộ tiền khởi nghĩa ở tiểu khu 40, thị trấn Nông trường Mộc Châu; thăm và tặng quà tết hộ gia đình nghèo là bà Lương Thị E sống tại Bản Hin Phá, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc Tết gia đình bà Lê Thị Tâm.

Hòa Bình cần phát triển du lịch - 1

Hòa Bình cần phát triển du lịch - 2

Hòa Bình cần phát triển du lịch - 3

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình cần phát triển du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO