Xã hội

Hòa Bình: Động lực thoát nghèo của người dân nhờ thụ hưởng những chính sách hỗ trợ nhà ở

H.S 23/11/2023 14:51

Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát là một chủ trương lớn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với hộ nghèo, hộ gia đình chính sách đã giúp đỡ nhiều hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có nhà ở ổn định, giúp cho các hộ an cư lạc nghiệp, vươn lên thoát nghèo. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Tại huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình), song song với chính sách phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giảm nghèo bền vững cũng đã tập trung huy động các nguồn lực nhằm xóa nhà tạm, nhà dột nát cho đồng bào trên địa bàn.

Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, những ngôi nhà kiên cố ngày càng nhiều, hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, các tuyến đường bê tông đi vào các xóm, liên xóm được đầu tư xây dựng khang trang.

Theo ông Bàn Văn Xuân (Phó Chủ tịch UBND xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc) chia sẻ: Những năm qua, từ những chính sách của Nhà nước, được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện cùng các nguồn lực xã hội thì chỉ riêng xã Cao Sơn đã xóa được hơn 100 ngôi nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Và hiện nay trên địa bàn xã còn 9 trường hợp là diện nhà tạm, nhà dột nát sẽ tiếp tục huy động, được trợ giúp để sớm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân.

Là một trong những hộ nghèo được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, ông Đặng Văn Tiến (xóm Tằm, xã Cao Sơn) vui mừng chia sẻ: Trước đó, gia đình ông Tiến sinh sống trong ngôi nhà tạm cũ nát, mùa hè thì nóng bức, mùa mưa thì dột khắp nơi, gió lùa lạnh thấu xương nhưng từ khi nhận được sự hỗ trợ gia đình ông đã có được căn nhà đảm bảo cuộc sống, yên tâm làm ăn và dần phát triển kinh tế tiến đến ổn định. Bên cạnh đó, gia đình ông còn được hỗ trợ thêm những máy móc, nông cụ sản xuất từ những chính sách của nhà nước để phát triển kinh tế.

20231121_110756-ht.jpg
Được hỗ trợ dựng ngôi nhà mới, gia đình anh Chương đã ổn định chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Còn hộ anh Sa Thành Chương (xóm Sơn Phú, xã Cao Sơn) trước đây thuộc diện hộ nghèo, sinh sống trong ngôi nhà xập xệ, xuống cấp, mỗi khi trời mưa to, gió lớn gia đình luôn lo sợ. Năm 2023, gia đình anh được hỗ trợ 40 triệu đồng làm nhà nên có thêm động lực để vay mượn thêm, được sự giúp đỡ của người thân nên cũng đã xây dựng được ngôi nhà vững chắc, đảm bảo cho sinh hoạt gia đình, không còn lo lắng mỗi khi thời tiết thay đổi, các con anh cũng đã yên tâm học tập và ngôi nhà mới cũng chính là động lực để anh cố gắng lao động, từng bước vươn lên thoát nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Động lực thoát nghèo của người dân nhờ thụ hưởng những chính sách hỗ trợ nhà ở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO