Hoa đào nở sớm

Thạch Thế Vinh 08/01/2017 09:55

Thời tiết diễn biến bất thường khiến cho năm nay, dù còn hơn 20 ngày nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng các vườn đào ở Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) đã bung hoa rực rỡ. Điều này khiến người trồng đào thấp thỏm, lo lắng.

Người trồng đào Nhật Tân lo lắng vì hoa nở sớm.

Khác hẳn với mọi năm, mùa đông năm nay thời tiết ở Hà Nội có nhiều ngày nắng nóng như mùa hè. Đây là nguyên nhân dẫn tới các vườn đào Nhật Tân nở hoa sớm, vượt ra ngoài sự kiểm soát của các lão nông có nhiều kinh nghiệm về việc kìm hãm, hay thúc đẩy đào nở hoa.

Một số hộ trồng đào cho biết, dù đã tuốt lá đào muộn hơn mọi năm, nhưng đào Nhật Tân vẫn bung nụ, bung hoa do thời tiết những ngày gần đây nắng nóng.

Giới trẻ tranh thủ đến vườn đào chụp ảnh.

Nếu từ nay đến Tết âm lịch, thời tiết chuyển lạnh thì đào mới ngậm ngụ lâu, bằng không, mùa đào năm nay nhiều hộ trồng đào ở Nhật Tân phải chịu “thua ông trời”.

Tại thời điểm này, người trồng đào Nhật Tân đã phải cắt vội những cành đào bung hoa nhiều để bán, giá dao động từ 30.000 - 100.000 đồng/cành.

Nhiều người trồng đào đã phải mang những cành nở sớm bán để gỡ gạc chút vốn.

Cành nào cực đẹp mới bán được 200.000 đồng, trong khi đó, nếu hoa nở vào dịp Tết thì có giá tới 700-800.000đ. Mặc dù phải bán rẻ, nhưng nếu không thu hoạch thì cũng không gỡ gạc được chi phí chăm sóc cả năm trời.

Cắt cành sớm, chuẩn bị gốc cho năm sau.

Tại các chợ hoa Quảng Bá, Quảng An hoa đào đang được bày bán rất nhiều, nhưng số lượng khách mua về trưng thì còn ít.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa đào nở sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO