Kinh tế

Hoa đóng hộp được ưa chuộng dịp 8/3

Ngọc Bích 06/03/2024 16:33

Dịp lễ 8/3 năm nay, các mẫu quà tặng được đánh giá là đa dạng và có nhiều sáng tạo. Trong đó, các loại hoa đóng hộp đang được ưa chuộng hơn hẳn bởi sự tiện lợi nhưng không kém phần bắt mắt.

Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa là đến Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thời điểm này, thị trường quà tặng dành cho phái đẹp đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Năm nay, một loại quà tặng mới được sáng tạo có tên hoa đóng hộp - "Box Flower" được nhiều người lựa chọn để bày tỏ tình cảm đến người mình yêu thương.

qua-tang_nb-2-.png
"Box Flower" trở thành xu hướng quà tặng năm nay.

Theo quan sát của PV, hầu hết những mẫu hoa đóng hộp đều được đặt online qua các tài khoản facebook cá nhân hoặc trang bán hàng của các cửa hàng hoa nghệ thuật rồi mới được cắm theo yêu cầu, rất ít nơi bày bán trực tiếp.

Được biết, hoa đóng hộp có nhiều mức giá khác nhau, phụ thuộc vào kích cỡ hộp và từng loại hoa theo yêu cầu. Thông thường, các cửa hàng sẽ bày bán chủ yếu với 2 kích cỡ hộp to và nhỏ, dao động từ 250.000 - 350.000 đồng/hộp.

Hoa cắm trong hộp chủ yếu là hoa thật sấy khô hoặc hoa tươi cắm trên xốp ẩm. Nếu sử dụng hoa tươi, hộp hoa sẽ trưng được 4 - 5 ngày tùy vào điều kiện thời tiết.

Chị Hồng Hạnh - chủ một tiệm hoa nghệ thuật tại quận Thanh Xuân cho biết: "Thông thường với các loại hoa khô, tôi có thể làm một vài mẫu sẵn chờ bán, còn với hoa tươi, khi nào khách đặt tôi mới làm vì làm xong không để được, cũng không thể bán lại cho khách vì hoa đã héo đi nhiều."

Những ngày này, chị Lan Anh - nhân viên cắm hoa tại một cửa hàng hoa nghệ thuật tại quận Cầu Giấy liên tục cắm hoa để kịp trả hàng cho khách. "Có hôm tôi cắm hoa tới 11 giờ đêm mới nghỉ, bạn nhân viên trực tin nhắn phải thức đêm để trả lời khách hàng. Dịp này, trung bình mỗi ngày chúng tôi bán được 80 - 100 hộp hoa, dự kiến số lượng sẽ tăng vào ngày 7 và 8/3" - chị Lan Anh thông tin thêm.

Tương tự, chị Hồng Hạnh cho biết, lượng khách mua hoa đóng hộp chiếm tới hơn 70% và chủ yếu là người trẻ. "Tôi đã dừng cắm lẵng hoa, chỉ làm hoa bó và hoa đóng hộp theo yêu cầu" - chị Hạnh cho hay.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội Facebook, một số tiểu thương kinh doanh nhỏ lẻ lại bán các hộp hoa rẻ hơn từ 50.000 - 100.000 đồng/hộp so với giá tại trang bán hàng của các cửa tiệm. Theo tìm hiểu, giá thành rẻ hơn do các loại hoa nói trên là hoa sáp hoặc hoa khô và mỗi hộp chỉ có khoảng 4 - 5 bông hoa.

Không chỉ có hoa đóng hộp, dịp 8/3 năm nay, các hộp hoa còn được nhiều cửa hàng sáng tạo chia thành 2 ngăn, 1 ngăn đựng hoa và 1 ngăn đựng quà. Các món quà vô cùng đa dạng như: nến thơm, mỹ phẩm, bánh ngọt, dâu tây phủ sô-cô-la...

qua-tang_nb.png
Mẫu quà tặng 2 ngăn gây "sốt" gần đây. Ảnh: Facebook.

Chị Nguyễn Mai Linh - một người kinh doanh quà tặng online chia sẻ: "Năm nay, các mẫu hộp quà 2 ngăn nhà tôi bán rất chạy, càng gần ngày 8/3 tôi càng bán được nhiều hơn, có ngày lên tới cả trăm hộp."

Cũng theo chị Linh, xu hướng quà tặng năm nay dựa trên nhiều yếu tố, chủ yếu là giá cả hợp lý. Hoa đóng hộp là một mẫu quà tặng không quá đắt tiền, dễ vận chuyển do có hộp bảo quản nhưng không kém phần độc đáo, bắt mắt.

Còn tại các cửa hàng bán hoa tươi nghệ thuật, do xu hướng quà tặng 2 ngăn mới "nổi" dạo gần đây nên nhiều nơi không kịp "trở tay". Chị Hồng Hạnh cho biết: "Rất may cửa hàng tôi năm nay kịp thời đi theo xu hướng, tôi sẽ cắm hoa và đặt bánh tại một tiệm bánh uy tín theo yêu cầu của khách hàng."

Đối với các sản phẩm hoa đóng hộp 2 ngăn, giá thành có phần rẻ hơn so với hộp hoa thông thường do số lượng hoa ít hơn, tùy thuộc cả vào loại quà tặng đi kèm. Theo ghi nhận, giá của những hộp quà tặng gồm hoa và bánh chỉ dao động từ 150.000 - 250.000/hộp.

Dịp lễ 8/3 năm nay rơi vào thứ 6, cũng là thời điểm cuối tuần nên nhiều tiểu thương buôn bán hoa tươi đều hy vọng sẽ bán được nhiều hàng hơn, tránh tình trạng phải vứt bỏ hoa như năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa đóng hộp được ưa chuộng dịp 8/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO