Hoa hậu có phải một nghề, sắc đẹp có là tài năng?

Hoàng Vân 12/04/2023 14:19

Hoa hậu tại Việt Nam thường được xem trọng và có một vị trí đặc biệt trong làng giải trí. Tuy nhiên, Hoa hậu không được xem là nghề nghiệp và sắc đẹp không phải là tài năng.

Hoa hậu chỉ là danh hiệu

Hoa hậu Bảo Ngọc, Á hậu Phương Nhi và Hoa hậu Lương Thùy Linh bác bỏ ý kiến "Hoa hậu là một nghề nghiệp".

Thời gian vừa qua, các cuộc thi Hoa hậu dần trở thành tâm điểm và ngày càng nhận được nhiều sự chú ý của phía khán giả. Các cô gái sau khi đăng quang dễ dàng “một bước lên mây” nhờ danh xưng Hoa hậu. Vì thế việc nêu quan điểm quanh vấn đề “Hoa hậu” có phải một “nghề” mà các cô gái vẫn luôn khao khát hay không luôn là đề tài thu hút sự quan tâm từ dư luận.

Dưới góc nhìn của một Hoa - Á hậu thành công với nghề, Lương Thùy Linh, Bảo Ngọc và Phương Nhi đồng lòng bác bỏ ý kiến "Hoa hậu là một nghề nghiệp" khi được PV Báo Đại Đoàn Kết đặt câu hỏi.

Hoa hậu Bảo Ngọc nói, xếp Hoa hậu vào các nghề nghiệp hiện nay là chưa phù hợp.

Hoa hậu Liên lục địa 2022 - Lê Nguyễn Bảo Ngọc cho rằng nếu nói “Hoa hậu” là một nghề thì không đúng. Vì nếu là nghề nghiệp thì nhân sự ấy phải được đào tạo, có chuyên môn và công việc phải luôn có những đầu mục rõ ràng. Tuy nhiên, với Hoa hậu lại không như thế. Khi một beauty queen (Nữ hoàng sắc đẹp) giới thiệu bản thân sẽ thường là “Tôi là Hoa hậu” thay vì “Tôi làm Hoa hậu”. Do đó xếp Hoa hậu vào các nghề nghiệp hiện nay là chưa phù hợp.

Đối với Lương Thùy Linh, Hoa hậu chỉ là một danh xưng.

Đối với Lương Thùy Linh, Hoa hậu là một danh xưng và từ danh xưng ấy giúp cho các cô gái có thể dễ dàng tiếp cận đến những cơ hội theo đuổi và thực hiện các nghề nghiệp trong mơ của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là biết nắm bắt và chuyển hóa cơ hội thành thành công.

Á hậu Phương Nhi cũng đồngtình với ý kiến với đàn chị về việc Hoa hậu không phải là nghề nghiệp mà nó là danh xưng cao quý, là bàn đạp để đưa các cô gái tiến xa hơn trong hành trình theo đuổi ước mơ của mình.

Nàng Hậu gốc Thanh Hóa chia sẻ về việc được truyền cảm hứng bởi chính Hoa hậu Lương Thùy Linh. Khi còn là một cô sinh viên nhút nhát, Á hậu Phương Nhi đã theo dõi Lương Thùy Linh và rất ấn tượng bài nói của chị trong một buổi talkshow tiếng Anh. Và từ đó, Phương Nhi mới nghĩ đến và quyết định “phá kén” đặt bút thi Hoa hậu.

Hoa hậu bây giờ… không chỉ là cuộc chiến của nhan sắc

Trả lời câu hỏi “Sắc đẹp có phải là một tài năng hay không?”, Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ: “Sắc đẹp không phải một tài năng, duy trì sắc đẹp mới là tài năng”. Người đẹp Cao Bằng cho biết bản thân luôn tin tưởng và không ngừng trau dồi tri thức.

Cô bày tỏ, nhan sắc bên ngoài rồi sẽ tàn phai nhưng nền tảng kiến thức vững chắc sẽ tạo nên giá trị lâu dài và nội lực vững chắc hơn cho chúng ta. Từ đó, nó tạo nên một vẻ đẹp có chiều sâu bền vững và đầy khí chất.

Thực tế, các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam luôn đề cao vẻ đẹp ngoại hình lẫn tri thức.

Đồng tình với quan điểm của đàn chị, Hoa hậu Bảo Ngọc nói: “Theo tôi, bây giờ các cuộc thi Hoa hậu không còn đơn thuần là cuộc chiến của nhan sắc, cuộc chiến của thời trang nữa mà còn so với nhau về trình độ và sự hiểu biết ẩn sâu bên trong”.

Hoa hậu Liên lục địa 2022 cho rằng: “Các nàng Hậu sau đăng quang dần trở thành những phụ nữ hiện đại, trưởng thành cả về nhan sắc lẫn tri thức, nội lực bên trong. Họ thực sự là những người có sắc, có tài, truyền cảm hứng và đóng góp tích cực cho xã hội.

Bên cạnh đó, việc tạo ra nhiều cuộc thi Hoa hậu có uy tín và đầu tư kỹ lưỡng cũng giúp nhiều cô gái được tự tin phát triển, trau dồi bản thân và cộng đồng ngày được đóng góp nhiều giá trị bền vững hơn”.

Dù được hiểu theo cách nào đi chăng nữa, Hoa hậu hay Á hậu cũng phải chăm chỉ lao động, học tập, sáng tạo để trưởng thành hơn trong công việc và cuộc sống. Rất nhiều người đẹp cho dù có danh hiệu vẫn nỗ lực học tập, rèn luyện trong trường đại học, có công việc ổn định và thành công trên con đường mình đã chọn.

Bên cạnh đó, ngoài việc thực hiện các chương trình từ thiện trong khuôn khổ của cuộc thi, Hoa hậu còn phải gắn với những trách nhiệm cụ thể. Kể cả việc giữ hình ảnh cá nhân trong lòng công chúng. Danh hiệu hay chiếc vương miện có thể đem lại cho họ một tấm thảm trải nhiều hoa hồng, ánh hào quang được nhiều người ngưỡng mộ nhưng cũng đồng thời là con đường chứa nhiều thác ghềnh, gai góc, là thứ “lửa thử vàng” thử thách bản lĩnh, tài năng và đạo đức của các người đẹp.

Như vậy, danh hiệu Hoa hậu chính là sứ mệnh của các người đẹp. Sứ mệnh ấy là phải làm sao cho ánh hào quang của chiếc vương miện ngày càng tỏa sáng, mang hào quang để tô điểm cho đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu có phải một nghề, sắc đẹp có là tài năng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO