Hoa hồng 'lạ' hút khách Ngày lễ tình nhân

Thanh Giang - Tuấn Quang 14/02/2017 07:15

Khác với năm ngoái, năm nay thị trường hoa và quà cho ngày Valentine 14/2 (Lễ tình nhân) khá nhộn nhịp. Do nhu cầu tăng cao nên giá các loại hoa đồng loạt tăng từ 30 – 50%, đặc biệt hoa hồng tăng mạnh từ 50 - 70%.

Ghi nhận của phóng viên, ngay từ trước 14/2 các mặt hàng quà tặng phục vụ Valentine đang “phủ sóng” mạnh trên thị trường với nhiều sản phẩm có mẫu mã đa dạng, giá cả phong phú, phù hợp với điều kiện của nhiều cá nhân. Tại các chợ đầu mối hoa tại TP HCM như: chợ Đầm Sen (quận 11), chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10), chợ đầu mối Thủ Đức… các mặt hàng hoa đã hội tụ đầy đủ đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.

Bà Trần Thị Xuân Lan (tiểu thương chợ hoa Hồ Thị Kỷ) khẳng định, năm nay thị trường hoa tươi dành cho ngày lễ tình nhân phong phú hơn mọi năm. Không chỉ là hoa tươi Đà Lạt, Hà Nội, thị trường còn có sự góp mặt của các mặt hàng hoa ngoại nhập. Giá hoa hồng nhập với các màu như: màu mỡ gà, tím môn, tím đậm… dao động từ 300.000 - 400.000 đồng/bó tùy màu. Hoa hồng Ecuado giá cao hơn từ 400.000 – 500.000đồng/bó. Còn tại thị trường Cần Thơ, chị Võ Thị Mỹ Trang, chủ cửa hàng hoa tươi Mỹ Trang, tại đường 30 tháng 4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều cho biết: Cũng như mọi năm, để chuẩn bị cho ngày 14/2, cửa hàng nhập một lượng lớn hoa tươi để cung ứng cho thị trường.

Thế nhưng, so với mọi năm thì sức mua mùa Valentine năm nay giảm đáng kể. Chị Trang cho biết thêm: Giá hoa năm nay không cao, chỉ nằm ở mức tầm chung. Cụ thể, hoa hồng các loại chỉ có giá 10.000 đồng một cành, nếu cắm theo giỏ thì mỗi bông hoa cũng sẽ là 10.000 đồng, cộng với tiền giỏ hoa giao động từ 30.000 – 100.000 đồng tùy theo kích cỡ giỏ.

Theo như mọi năm, nếu thị trường hoa phục vụ mùa Valentine “sung” thì từ ngày 13/2 là người mua đã tấp nập và kéo dài đến tận khuya ngày 14/2, nhưng đến ngày lễ tình nhân mà khách hàng vẫn cứ thưa thớt. Không chỉ mặt hàng hoa tươi đìu hiu, mà đến các chuỗi cửa hàng quà tặng cũng rơi vào hoàn cảnh vắng khách. Anh Thanh, nhân viên của chuỗi cửa hàng quà tặng Forgetmenot đường 3 tháng 2, quận Ninh Kiều cho biết: Mùa Valentine năm nay, cửa hàng không nhập hàng mới về bán, mà chủ yếu là từ nguồn hàng nhập từ trước đó. Lượng khách hàng cũng giảm khá lớn so với các mùa Valentine trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hồng 'lạ' hút khách Ngày lễ tình nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO