Hòa quyện đạo - đời nơi tâm dịch

QUỐC ĐỊNH 14/10/2021 00:28

Các tình nguyện viên tôn giáo đã đồng hành cùng y, bác sỹ, lực lượng tuyến đầu tại các bệnh viện trong hỗ trợ công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân; động viên, an ủi tinh thần, tạo tâm lý lạc quan cho bệnh nhân, góp phần cùng ngành y tế thực hiện mục tiêu của TP Hồ Chí Minh giảm tỷ lệ tử vong, gia tăng nhanh chóng số lượng bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện, trở lại cuộc sống bình thường.

Tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19 (TP Thủ Đức), tu sĩ Thiện Hiếu - chùa Quảng Đức (quận Bình Tân) cho biết: xuất phát từ lời Phật dạy, tu sĩ Phật giáo phải biết từ bi, giúp đỡ mọi người khi hoạn nạn. Vì vậy, dù biết nguy hiểm, song đứng trước sự đau đớn, cô đơn của bệnh nhân nên chúng tôi quyết dấn thân tham gia. Tôi mong muốn góp chút công sức của mình bằng cách nào đó giúp cho những người kém may mắn hơn. Tôi tin rằng tình yêu thương sẽ giúp chúng ta chiến thắng đại dịch.

Ni cô Thích Nữ Tịnh Trí - sinh viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại chùa Thanh Tâm (huyện Bình Chánh) mong muốn đóng góp sức trẻ của mình, vượt qua những khó khăn trong việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhằm giúp họ mau chóng hồi phục sức khỏe, trở về với gia đình. “Hy vọng thành phố mình, đất nước mình mau chóng trở lại cuộc sống bình thường, người dân được ấm no hạnh phúc”- ni cô Thích Nữ Tịnh Trí nói.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Vương Trọng Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16, khi tiếp nhận các tình nguyện viên, bệnh viện tiến hành ngay việc huấn luyện về an toàn, trang phục trong suốt quá trình làm việc, nghỉ ngơi và tan ca… “Các thầy, các sơ là những người rất tâm lý, hỗ trợ chăm sóc, chia sẻ và động viên tinh thần cũng như trấn an người bệnh trong lúc hoảng loạn. Họ sẵn sàng tham gia vào nhiều công việc, như kiểm soát nhiễm khuẩn, quét dọn, làm sạch cảnh quan, đó là sự hỗ trợ rất lớn vì đội ngũ y bác sỹ không thể đảm nhiệm thêm được những công việc này”- bác sĩ Hiếu cho biết.

TS Bác sĩ chuyên khoa II Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu điều trị Covid-19 cho biết, trong những ngày đầu, nguồn lực rất thiếu thốn. Có thể nói nếu không có lực lượng tình nguyện viên, trong đó có tình nguyện viên các tôn giáo thì việc chăm sóc cho bệnh nhân sẽ rất khó khăn. Ông Tuấn bày tỏ sự cảm ơn Ủy ban MTTQ TP HCM và các tôn giáo đã hỗ trợ nguồn nhân lực quý báu cho bệnh viện.

Bà Phạm Thanh Tuyền, Phó trưởng ban Công tác phía Nam (UBTƯ MTTQ Việt Nam) cho rằng, điều đáng mừng là sự hòa quyện đạo - đời chưa bao giờ tốt như lúc này, đây là điều rất đáng trân trọng. Bà Tuyền đánh giá cao vai trò của các tôn giáo trong tham gia phòng, chống dịch, với nhiều phong trào vận động ủng hộ, cử người tham gia trực tiếp ở tuyến đầu, đã có người ngã xuống vì cộng đồng trong chiến dịch này.

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM khẳng định, các tình nguyện viên tôn giáo thời gian qua đã đồng hành cùng ngành y tế trong môi trường khắc nghiệt để hỗ trợ công tác điều trị, làm giảm tỷ lệ tử vong và tăng số bệnh nhân được xuất viện. Qua 9 đợt xuất quân, các tình nguyện viên tôn giáo đã tham gia chăm sóc, động viên tinh thần bệnh nhân, đồng hành cùng ngành y tế điều trị bệnh nhân Covid-19. “Đó là “liều thuốc” động viên tinh thần, chia sẻ những đau đớn, hỗ trợ vận động, nâng cao thể trạng và tinh thần cho các bệnh nhân… giúp họ nhanh hồi phục, nhất là khi họ không có người thân bên cạnh”- bà Hương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa quyện đạo - đời nơi tâm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO