Kinh tế

Hoa Tết tiêu thụ chậm, tiểu thương treo biển: ‘ba đã thất bại rồi’

Nghĩa Văn 08/02/2024 19:33

Nhận thấy tiêu thụ hoa, cây cảnh dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 chậm hơn cùng thời điểm năm trước, có tiểu thương treo biển “vợ ơi, con ơi… ba đã thất bại rồi!!!”.

Chiều 8/2 (ngày 29/12/2023 âm lịch), ông Lê Chí Hồng, Phó Trưởng phòng Kinh tế TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết, tình hình mua bán một số loại hoa, cây cảnh trên địa bàn đang chậm hơn so với cùng thời điểm năm trước.

anh-1.jpg
Quang cảnh mua bán hoa, cây cảnh Tết tại Công viên Fidel. Ảnh: Đ.T.

Cụ thể, ông Lê Chí Hồng cho hay, các loại hoa cúc, quất… vẫn “chạy hàng”. Tuy nhiên, một số loại như hoa đào, hoa mai… đang được bày bán tại Công viên Fidel (TP Đông Hà) sức tiêu thụ khá chậm khiến tiểu thương giảm giá sâu và treo biển “xả hàng”.

Có mặt tại Công viên Fidel, anh Lê Chung (33 tuổi, trú tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho hay: “Tối qua (7/2, tức ngày 28/12/2023 âm lịch - PV) người thân của tôi đến đây hỏi mua 1 cây quất, tiểu thương đòi cây này với giá 700 nghìn đồng. Người thân tôi không mua. Hôm nay tôi đến đây hỏi lại cây quất đó tiểu thương bảo 350 nghìn đồng cũng bán”.

anh-2.jpg
Một tiểu thương treo biển “đồng giá 400k” cùng dòng chữ: “vợ ơi, con ơi… ba đã thất bại rồi!!!”. Ảnh: Đ.T.

Trao đổi nhanh với lãnh đạo một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị được biết, sức mua hoa, cây cảnh dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 chậm hơn so với cùng thời điểm năm trước.

Ông Lê Chí Hồng và một số lãnh đạo địa phương khác cho biết thêm, năm nay, giá tiểu thương rao bán các loại hoa, cây cảnh cũng tương đương so với cùng thời điểm năm trước. Tuy nhiên, do kinh tế trong năm 2023 có nhiều khó khăn khiến người dân dè dặt trong việc mua sắm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

anh-3.jpg
Sức mua thấp hơn cùng thời điểm năm trước được cho là vì kinh tế năm 2023 có nhiều khó khăn. Ảnh: L.C.

Trước đó, như đã đưa tin, từ ngày 30/1 (tức ngày 20/12/2023 âm lịch) nhà vườn, tiểu thương tại tỉnh Quảng Trị và từ nhiều tỉnh thành trên cả nước vận chuyển hoa, cây cảnh đến khu vực Công viên Fidel bán phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Nhiều người bán hoa, cây cảnh tại đây, như: ông Nguyễn Xuân Phương (57 tuổi, trú tại xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định), anh Trần Ngọc Dãn (39 tuổi, trú tại xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) hay ông Hoàng Hữu Kính (53 tuổi, trú tại phường Đông Giang, TP Đông Hà) đều cho biết, mức giá các loại hoa, cây cảnh họ rao bán tương đồng so với thời điểm trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa Tết tiêu thụ chậm, tiểu thương treo biển: ‘ba đã thất bại rồi’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO