Hoạch định chính sách khởi nghiệp

Quốc Định 15/08/2016 11:30

Tại TP HCM, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp tổ chức Hội thảo Startup To day.

Đây là workshop thứ hai được tổ chức với kỳ vọng tạo ra cầu nối và giúp giới khởi nghiệp trẻ Việt Nam có hướng đi mới, qua đó khám phá ra các dự án công nghệ hiệu quả và những công ty mới nổi những nhân vật có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng năng động nhất nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam phát triển.

Hội thảo thu hút sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng như ông Lê Hải Bình, bà Trương Lý Hoàng Phi, bà Đặng Tố Loan, ông Nguyễn Hữu Thông…

Hội thảo này không chỉ đề cập đến công nghệ mà còn cung cấp góc nhìn khác về doanh nghiệp khởi nghiệp quy mô vừa và nhỏ (SMEs) và các mô hình khởi nghiệp (Startups) cũng như mối quan hệ giữa hai loại hình này. Đây là một trong những nội dung quan trọng cho việc hoạch định chính sách khởi nghiệp cho SMEs và Startups trong thời gian tới khi TP HCM đang hướng đến mục tiêu 500.000 doanh nghiệp thành lập mới vào 2020.

Theo Ban tổ chức, ước tính có khoảng 1000 dự án khởi nghiệp về công nghệ mỗi năm, trong đó bao gồm cả SMEs và Startups. Số lượng này đồng đều qua mỗi năm, chỉ khác về số lượng và các tổ chức chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, các quỹ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoạch định chính sách khởi nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO