Tiếng dân

Hoang hóa dự án một khu dân cư

Tấn Thành-Chí Đại 16/03/2024 07:25

Dự án khu dân cư (KDC) trục đường Mỹ Trà - Mỹ Khê, ở TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, với tổng mức đầu tư hơn 330 tỷ đồng, thế nhưng sau nhiều năm triển khai thi công, dự án đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng và hiện tại nơi đây là bãi đất hoang, cỏ dại mọc um tùm gây lãng phí quỹ đất ở địa phương.

anh-bai-phu.jpg
Một góc Dự án KDC trục đường Mỹ Trà - Mỹ Khê.

Dự án này được triển khai vào năm 2015, trên địa bàn phường Trương Quang Trọng và xã Tịnh An, thuộc TP Quảng Ngãi, do Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích hơn 19ha, trong đó đất thuộc xã Tịnh An là 1,06 ha, đất thuộc phường Trương Quang Trọng là 18,36 ha, với tổng mức đầu tư hơn 330 tỷ đồng.

Dự án có tổng số lô đất xây dựng nhà ở và các công trình thuộc dự án (giai đoạn 1) gồm 545 lô, trong đó đất tái định cư 203 lô, đất biệt thự 83 lô, đất nhà liền kề 257 lô và đất thương mại 2 lô, thời gian thực hiện dự án là 3 năm, từ quý IV năm 2015 đến quý IV năm 2018, thời gian hoàn thành các thủ tục đầu tư xây dựng và chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB), từ quý IV năm 2015 đến quý IV năm 2016 và thời gian triển khai thi công xây dựng hạ tầng bắt đầu quý III năm 2016. Thế nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành cỏ cây, mọc um tùm gây nhếch nhác và gây ô nhiễm trường.

Liên quan vấn đề này, QISC đã có thông báo về việc chấm dứt hoạt động đầu tư Dự án KDC trục đường Mỹ Trà - Mỹ Khê (giai đoạn 1) theo quy định. UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có quyết định số 198 chấm dứt hiệu lực pháp lý chủ trương đầu tư dự án này và giao các cơ quan chức năng chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến việc nhà đầu tư tự chấm dứt hoạt động dự án theo quy định.

Ông Võ Phiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nguyên nhân dự án còn dang dở, vì trước đây, trong quá trình thực hiện dự án thì QISC chuẩn bị cổ phần hóa, vì thế các dự án của Nhà nước thì công ty phải giao lại cho Nhà nước quản lý để tiến hành cổ phần hóa. Về công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã tiến hành xong giai đoạn 1 Sở Tài nguyên và Môi trường đang chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ để đấu giá. UBND tỉnh cũng sẽ tiến hành hoàn trả lại số vốn mà công ty đã bỏ ra đầu tư cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng của dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoang hóa dự án một khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO