Hoành tráng Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Đông Bắc 09/12/2022 23:54

20h tối 9/12, Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 9 đã diễn ra tại Quảng trường Sun Carnival (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham dự Lễ khai mạc.

Sau tuyên bố khai mạc của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 chính thức khởi tranh. Đây sự kiện thể thao lớn nhất trong lịch sử các kỳ đại hội thể thao toàn quốc với hơn 17.000 người tham gia, trong đó, có hơn 10.000 VĐV đại diện cho 65 đoàn thể thao của 63 tỉnh/thành phố và 2 ngành Quân đội và Công an tham gia tranh tài ở 43 môn thi đấu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các địa phương dự lễ khai mạc Đại hội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã nhắc lại lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công... Tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người yêu nước… Dân cường thì quốc thịnh”.

Ngọn lửa thiêng của Đại hội được 9 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam rước vào quảng trường.

Ông Hùng khẳng định, thấm nhuần lời dạy của Người, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, công tác thể dục thể thao đã đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đoàn VĐV, trọng tài diễu hành vào quảng trường.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 được tổ chức nhằm mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tác dụng của công tác thể dục thể thao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là dịp để đánh giá một cách toàn diện kết quả phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, xác lập nên những kỷ lục mới, làm tiền đề xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp thể dục thể thao của nước nhà trong giai đoạn tới.

Màn trình diễn nghệ thuật với 3 chủ đề: Khát vọng Việt Nam; Hội tụ và lan tỏa; Vì một Việt Nam cường thịnh.

Đại hội diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 21/12/2022. Tỉnh Quảng Ninh được chọn là địa phương đăng cai tổ chức chính với các sự kiện khai mạc, bế mạc đại hội và 21 môn thi đấu.

Theo Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, Quảng Ninh đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao có quy mô lớn, đặc biệt đăng cai tổ chức thành công 7 môn trong SEA Games 31.

Tỉnh Quảng Ninh xác định, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, tỉnh luôn quan tâm xây dựng, phát triển văn hóa - con người, trong đó coi trọng rèn luyện, nâng cao thể chất, tầm vóc người Quảng Ninh, mà sự nghiệp thể dục thể thao được coi là hoạt động nòng cốt để tạo ra phong trào toàn dân rèn luyện sức khỏe.

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng được đầu tư dàn dựng công phu.

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 mang nhiều dấu ấn khó quên cho khán giả với màn rước đuốc được lấy từ Bảo tàng Hồ Chí Minh do 9 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam rước vào quảng trường. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Đại hội Thể thao Toàn quốc, ngọn đuốc được tiếp lửa và thắp sáng bởi đại diện những tài năng của Thể thao Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Khép lại Lễ khai mạc là màn bắn pháo hoa tầm thấp đầy ấn tượng.

Cùng với đó là màn diễu hành đẹp mắt, chuyên nghiệp của 66 đoàn VĐV, trọng tài và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng với 3 chủ đề: Khát vọng Việt Nam; Hội tụ và lan tỏa; Vì một Việt Nam cường thịnh... tập trung khắc họa khí chất “Năng động - Sáng tạo - Hào sảng - Văn minh - Thân thiện” của con người Quảng Ninh đang vươn mình mạnh mẽ, mở rộng vòng tay chào đón anh em bốn phương hội tụ. Khép lại Lễ khai mạc là màn bắn pháo hoa tầm thấp để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoành tráng Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO