Giáo dục

Học bạ 6 điểm/môn: Thí sinh cần làm gì để chính thức trúng tuyển?

Nguyễn Hoài 10/04/2024 15:11

Một số trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ THPT năm 2024. Trong đó, nhiều ngành có mức điểm chuẩn chỉ 6 điểm/môn.

Tăng cơ hội trúng tuyển sớm

Trong những năm gần đây, bên cạnh phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ THPT để giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển đại học.

Thế nên, thời điểm này, thông tin về phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh và điểm chuẩn trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ của các trường đại học được nhiều thí sinh đặc biệt quan tâm.

z5314332028488_a86b7ad80ca5aae6aad55eae65a41317.jpg
Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trường đại học.

Theo ghi nhận tới tháng 4/2024, một số trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển xét tuyển sớm bằng phương thức xét học bạ đợt 1 năm 2024. Trong đó, có nhiều ngành có mức điểm chuẩn chỉ từ 18 điểm/3 môn.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM là trường đầu tiên công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm học bạ đợt 1 ở 36 ngành đào tạo. Mức điểm chuẩn xét tuyển là 18 điểm cho tất cả các ngành ở cả hai phương thức: xét theo tổ hợp 3 môn lớp 12 và xét theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ.

Nhà trường cho biết, sẽ tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT đến hết ngày 31/5. Khi đăng ký xét tuyển học bạ vào trường, thí sinh sẽ không bị giới hạn số lượng ngành học.

Trường Đại học Công nghệ TPHCM cũng vừa công bố điểm chuẩn có điều kiện xét học bạ đợt 1, dao động từ 18-24 điểm.

Trong đó, ngành Dược có điểm chuẩn cao nhất với 24 điểm, các ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học có điểm chuẩn 19,5. Tất cả các ngành còn lại có mức điểm chuẩn 18 điểm.

Thí sinh có thể xét tuyển bằng tổng điểm trung bình 3 môn của lớp 12 hoặc tổng điểm trung bình ba học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12).

Tương tự, điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển vào Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng theo phương thức xét học bạ THPT đợt 1 năm 2024 cũng dao động từ 18-24 điểm.

Điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển của tất cả các ngành đào tạo trình độ đại học chính quy theo phương thức xét học bạ đợt 1 là 18 điểm. Riêng khối ngành sức khỏe có mức điểm cao hơn.

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn cũng công bố kết quả của phương thức xét tuyển sớm với mức điểm trúng tuyển có điều kiện vào các ngành dao động trong khoảng 18-19 điểm đối với tổ hợp 3 môn xét tuyển học kỳ 1 lớp 12; hoặc tổng điểm trung bình chung của 3 học kỳ phải đạt từ 6-6,5 trở lên, tùy ngành.

Ngoài các trường trên, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Gia Định cũng đã công bố điểm trúng tuyển bằng học bạ THPT đợt 1.

Thí sinh lưu ý thực hiện đúng quy định tuyển sinh

Thí sinh đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm cần lưu ý, các em phải thực hiện các thao tác theo đúng quy chế tuyển sinh, nếu không vẫn có thể trượt đại học. Theo quy chế tuyển sinh đại học, thí sinh trúng tuyển sớm ở các trường vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ GDĐT và chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM lưu ý, theo quy chế tuyển sinh đại học năm 2024, tất cả thí sinh đã đăng ký xét tuyển sớm và trúng tuyển có điều kiện tại trường cần tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT theo quy định.

Đồng thời, thí sinh cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT và bổ sung hồ sơ (giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời với thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2024) để được công nhận trúng tuyển chính thức theo quy định.

Với thí sinh trúng tuyển theo hình thức xét tuyển sớm, PGS. TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GDĐT lưu ý, đây là trúng tuyển có điều kiện, chưa phải trúng tuyển chính thức. Nếu thí sinh quên đăng ký nguyện vọng trúng tuyển trên hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ GDĐT thì nguyện vọng đó không có hiệu lực.

Dự kiến, từ ngày 10/7 đến 17h ngày 25/7/2024, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Thí sinh sử dụng tài khoản được cung cấp để xử lý thông tin của thí sinh trên hệ thống.

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các ngành/chương trình phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học bạ 6 điểm/môn: Thí sinh cần làm gì để chính thức trúng tuyển?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO