Học Bác từ những việc nhỏ nhất

Nhã Phương 26/05/2016 09:15

Ngày 25/ 5, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TƯ của Bộ Chính trị khóa XI về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

Học Bác từ những việc nhỏ nhất

Bác Hồ thăm nông dân đang gặt lúa trên cánh đồng xã Hùng Sơn,
huyện Đại Từ, Thái Nguyên. (Ảnh: Tư liệu).

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TƯ, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức quán triệt tới chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, các đoàn thể quần chúng về mục đích, yêu cầu, nội dung Chỉ thị 03; tổ chức tập huấn Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2012 – 2017 gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho Ủy viên BCH Trung ương Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN cấp tỉnh. Các tỉnh, thành hội tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ tỉnh, huyện, hầu hết cán bộ cấp xã và cán bộ chi, tổ.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực nhất, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An đã trở thành đơn vị điển hình trong cả nước học Bác bằng tình yêu thương con người. Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Nghệ An cho biết: Những việc làm tưởng chừng đơn giản, nhỏ bé nhưng lại vô cùng ý nghĩa như giúp đỡ, đùm bọc phụ nữ nghèo, đơn thân, những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh... đã được Hội Phụ nữ tỉnh Nghệ An thực hiện trong nhiều năm nay. Xuất phát từ những ý tưởng “Mỗi người mỗi ngày hãy dành một nhúm gạo tiết kiệm để hỗ trợ hộ nghèo” nay đã phát triển thành mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm”, “Nuôi lợn tiết kiệm”... được triển khai rộng rãi trong các cấp Hội phụ nữ. Qua 5 năm thực hiện, toàn tỉnh có 4.705 hũ gạo, ống tiết kiệm, huy động được hơn 13 tỷ đồng, hơn 5.000 tấn gạo giúp đỡ cho 70.614 hộ gia đình hội viên nghèo.

Xuất phát từ tình trạng lãng phí, phô trương trong tổ chức việc cưới, việc tang, bà Lê Kim Oanh, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ TP. Hà Nội cho biết, Hà Nội đã có mô hình “Chi hội Phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang” với tiêu chí lành mạnh, tiết kiệm, đảm bảo quy định số khách mời trong đám cưới không quá 300 người, không tổ chức ăn uống nhiều lần, tổ chức cưới ở những nơi quá tốn kém. Điển hình trong phong trào đó có huyện Đan Phượng đã tổ chức 20 đám cưới điểm tại nhà văn hóa, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, hội viên và nhân dân. Đối với đám tang, không tổ chức dàn nhạc sống, các hủ tục mê tín, dị đoan, thực hiện việc hỏa táng, hạn chế tình trạng hung táng người quá cố…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên cho biết: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã đi vào nề nếp, thực chất hơn, trở thành hoạt động thường xuyên của các cấp Hội. Thời gian tới, các cấp Hội sẽ tiếp tục đưa việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học Bác từ những việc nhỏ nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO