Học sinh cả nước nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 như thế nào?

G.Bảo 23/08/2023 15:43

Năm nay học sinh trên cả nước được nghỉ lễ Quốc khánh từ 3-4 ngày, tùy theo cấp học và theo quy định của từng địa phương.

Ảnh minh họa: Xuấn Chiến.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày liên tục.

Cụ thể, nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2023 từ thứ Sáu (ngày 1/9) đến hết thứ Hai (ngày 4/9). Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 1 ngày nghỉ hằng tuần và 1 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định của Bộ luật Lao động.

Trên cơ sở này, các tỉnh, thành phố đã công bố lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 của học sinh cả nước. Thời gian nghỉ lễ 2/9 năm nay của học sinh có sự khác nhau giữa các cấp học.

Theo đó, đa số các địa phương công bố lịch nghỉ như sau: Các trường mầm non, tiểu học, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp bình thường thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy, Chủ nhật sẽ nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày (từ 1/9 đến hết ngày 4/9). Đối với các đơn vị chỉ nghỉ cố định ngày Chủ nhật hàng tuần như cấp THCS và THPT sẽ được nghỉ 3 ngày (từ ngày 2/9 đến hết ngày 4/9).

Cách đây vài ngày, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có Hướng dẫn về việc nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2023 cho học sinh, giáo viên Hà Nội. Theo hướng dẫn, các đơn vị thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày/tuần vào thứ Bảy, Chủ nhật sẽ được nghỉ 4 ngày, từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9. Đối với các đơn vị thực hiện lịch nghỉ cố định ngày Chủ nhật hằng tuần sẽ được nghỉ 3 ngày, từ ngày 2/9 đến hết ngày 4/9.

Trong thời gian nghỉ lễ, các đơn vị trên địa bàn phải thực hiện nghiêm việc trực chỉ đạo, trực bảo vệ cơ quan, trường học; phối hợp chặt chẽ công an địa phương có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng chống cháy nổ…

Tương tự, Sở GDĐT Hải Phòng đã ban hành Công văn số 2160 gửi Phòng GDĐT các quận, huyện, các trường học, cấp học, các đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố về việc nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đối với các cơ sở giáo dục.

Theo đó, thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, cụ thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động, học sinh, học viên nghỉ từ thứ Sáu (ngày 1/9/2023) đến hết thứ Hai (ngày 4/9/2023). Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 1 ngày nghỉ hằng tuần và 1 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định.

Tương tự, tại TPHCM, công chức, viên chức, người lao động và học sinh ngành GDĐT được thông báo nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vào ngày 1/9/2023 (thứ Sáu) và ngày 2/9/2023 (thứ Bảy), do ngày 2/9/2023 trùng vào ngày thứ Bảy nên được nghỉ bù vào ngày 4/9/2023 (thứ Hai)…

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 2/9, học sinh tất cả các các trường ở bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT... trên cả nước quay lại trường học dự Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 vào sáng 5/9.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 18/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Công điện số 750/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Theo Công điện, đối với Bộ GDĐT, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9”, chỉ đạo và hướng dẫn các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện để bảo đảm an toàn giao thông; chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, thành phố phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động cha, mẹ, người giám hộ nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, có biện pháp quản lý và ký cam kết chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, không giao xe máy cho con điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh cả nước nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO