Học sinh Quảng Ninh tham gia trải nghiệm thực tế PCCC&CNCH

Nguyễn Quý 07/10/2023 16:21

Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành phòng cháy chữa cháy và cúu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nhân dịp Ngày “Toàn dân tham gia PCCC” đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình do Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam tổ chức tại Trường Đại học Hạ Long cơ sở 2 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh) trong 2 ngày từ 7-8/10.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thượng tá Mai Văn Anh, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Quảng Ninh) nhấn mạnh: Việc đề cao ý thức của người dân trong công tác PCCC&CNCH là hết sức quan trọng. Điều cần có trong công tác PCCC là phải lấy phòng cháy là chính, phòng cháy là cơ bản, chiến lược lâu dài, lấy phòng cháy để hạn chế chữa cháy; xác định phòng cháy là “xây”, chữa cháy là “chống”. Đồng thời, phải xác định phương châm PCCC là “4 tại chỗ” gồm: Lực lượng ở trong dân – Phương tiện ở trong dân – Hậu cần ở trong dân – Chỉ huy ở trong dân, để khi có cháy cần nhanh chóng chớp lấy “thời điểm vàng” chữa cháy, kịp thời huy động người dân tham gia chữa cháy.

Thượng tá Mai Văn Anh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Quảng Ninh) phát biểu khai mạc chương trình.

Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền, hướng dẫn một số kiến thức cơ bản, trải nghiệm, thực hành PCCC&CNCH bằng các phương tiện thực tế, gồm: Trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang; trải nghiệm cứu người di chuyển thoát nạn trong môi trường nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy; thực hành di chuyển người tay không; thực hành sử dụng vòi chữa cháy; thực hành phun nước tiêu điểm; thực hành thoát nạn trong không gian hạn chế; thực hành thoát nạn qua dây tự cứu hạ chậm, thang dây và hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn. Qua đó, nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC&CNCH cho người dân, học sinh, sinh viên.

Chương trình được tổ chức tại Trường Đại học Hạ Long cơ sở 2 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh) trong 2 ngày từ 7-8/10.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, chị Hoàng Thị Lan, giáo viên trường Tiểu học Lê Hồng Phong chia sẻ: Hôm nay, chúng tôi đưa 280 học sinh của nhà trường đến tham gia chương trình. Các học sinh đều háo hức khi được trải nghiệm thực tế PCCC&CNCH. Tôi thấy đây là hoạt động vô cùng bổ ích và thiết thực, đặc biệt là giúp các bạn nhỏ có kỹ năng về PCCC&CNCH để tự bảo vệ bản thân và xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra trong thực tế.

Em Vũ Nhật Quang, học sinh trường THPT Chuyên Hạ Long cho biết: Em cảm thấy rất vui và háo hứng khi được trải nghiệm đu dây thoát nạn. Mặc dù lúc đầu khá là run nhưng em đã thực hành thành công nhờ có các cán bộ, chiến sỹ PCCC&CNCH hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình ạ…

Được biết, đến nay đã có hơn 1.500 người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia chương trình. Dưới đây là một số hình ảnh về các hoạt động tại chương trình:

Một bạn nhỏ hào hứng khi được mặc trang phục PCCC&CNCH tham gia trải nghiệm.
Tham gia chương trình, các em học sinh có cơ hội tìm hiểu và thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay.
Chiến sỹ PCCC&CNCH tận tình hướng dẫn em học sinh cách dập tắt đám cháy do rò rỉ gas.
Các em học sinh được trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang.
Việc trải nghiệm với các phương tiện, thiết bị thực tế giúp các em học sinh có thêm kỹ năng về PCCC&CNCH để có thể tự bảo vệ bản thân mình.
Học sinh thực hành phun nước vào hộp tiêu điểm.
Chiến sỹ PCCC&CNCH hướng dẫn cách di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói.
Người dân được trang bị đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn khi tham gia trải nghiệm.
Người dân thực hành thoát hiểm bằng thang dây.
Tất cả các hoạt động trải nghiệm đều có sự hướng dẫn và giám sát chặt chẽ của các cán bộ, chiến sỹ PCCC&CNCH.
Thông qua thực hành, nhiều người dân đã được trang bị các kỹ năng sử dụng dây cứu nạn, cứu hộ...
Đến nay đã có hơn 1.500 người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia chương trình. Người dân có thể quét mã QR Code để đăng ký tham gia chương trình trong 2 ngày từ 7-8/10.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Quảng Ninh tham gia trải nghiệm thực tế PCCC&CNCH

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO