Du lịch

Học sinh thích thú trải nghiệm du lịch nông nghiệp ven đô

Phạm Sỹ 23/01/2024 09:03

Thời gian gần đây, mô hình du lịch nông nghiệp ở phường Giang Biên (Long Biên, Hà Nội) là một trong những điểm đến được nhiều du khách và bạn trẻ trên địa bàn thủ đô tìm đến tham quan và trải nghiệm.

Mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour nằm trong Dự án “Cải thiện sinh kế của nông dân vùng ven đô Hà Nội - Du lịch nông nghiệp như một ngành kinh doanh hỗ trợ đa dạng nguồn thu nhập” được thực hiện bởi VietED, với sự tài trợ từ TAF và GSRD đã giúp các nông hộ tại Giang Biên thiết kế và chuyển giao các sản phẩm du lịch nông nghiệp.

10.jpg
Không chỉ làm đổi thay cuộc sống của nông dân nơi đây, mô hình du lịch gắn với cộng đồng ở Giang Biên còn góp thêm những điểm sáng cho du lịch nông nghiệp, nông thôn theo hướng bền vững ở Thủ đô.


Hiện, trải nghiệm tour du lịch Giang Biên có 3 sản phẩm du lịch tại Khu nông trại – vườn rau sạch Giang Biên. Đó là chương trình tour “một ngày làm nông dân”, tour “học kỳ nông nghiệp”, tour “sống xanh – sống lành”. Trong đó, hai Tour đầu tiên có thời gian 1 ngày (trong ngày), Tour thứ 3 “sống xanh – sống lành” là 2 ngày 1 đêm.

1(1).jpg
Khi đến tham quan mô hình du lịch nông nghiệp nơi đây, du khách và đặc biệt là các em nhỏ được những người nông dân hướng dẫn cách đào xới đất, gieo hạt, trồng cây…
2(1).jpg
Các em học sinh được trực tiếp trải nghiệm, hóa thân thành một nông dân chính hiệu khi tìm hiểu những kiến thức cơ bản về các loại nông cụ, quy trình sản xuất nông nghiệp.
3(1).jpg
4(1).jpg
Ngoài việc có thêm kiến thức về được cách trồng trọt, học sinh còn tham gia thu hoạch các loại nông sản và chế biến món ăn.

Được trực tiếp tham gia trải nghiệm làm nông nghiệp một ngày tại đây, em Hoàng Linh Đan, học sinh trường THCS Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) rất hào hứng. “Em chưa bao giờ tham gia các hoạt động làm nông nghiệp nên em cảm thấy rất thú vị, mới mẻ và muốn khám phá tiếp”.

Biết đến mô hình du lịch nông nghiệp tại phường Giang Biên, chị Trương Thúy Hằng (Thanh Trì, Hà Nội) đã đưa con đến để tham quan và trải nghiệm.

“Đây là mô hình rất là hữu ích. Trong sách vở, các con cũng được học về nông nghiệp. Nhưng đây là dịp để các con trải nghiệm thực tế. Từ đó, sẽ giúp cho các bạn nhỏ yêu thiên nhiên hơn”, chị Hằng chia sẻ.

5(1).jpg
6.jpg
Không chỉ được tham gia các khâu sản xuất nông nghiệp, các em học sinh còn được trải nghiệm làm bánh và học cách đan võng.
7(1).jpg
Các bạn trẻ chăm chú quan sát nghệ nhân hướng dẫn cách đan võng.
8.jpg
Các em học sinh được trang bị đầy đủ dụng cụ để có một buổi trải nghiệm bổ ích và an toàn.

Nhắc đến Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội), trước đây nhiều người chỉ biết tới nghề trồng rau, bện thừng, đan võng, trồng chuối nổi tiếng... Nhưng giờ đây, khi ghé thăm vùng đất ven đô này, nhiều du khách đã rất ngạc nhiên khi thấy sự “lột xác” của cảnh quan nơi đây. Không còn là những cánh đồng, vườn rau trồng một cách tự phát, 18 hộ gia đình đã quy hoạch lại vườn ruộng, bố trí diện tích đất, xen canh các loại cây trồng, rau củ một cách khoa học; đồng thời xây dựng các nhà vườn tiêu chuẩn với lưới che, rào chắn, cổng chào và đặt những cái tên đầy vui nhộn như "Năm yêu thương", "Nhàn nhã", "Phác chân thành", "Vườn nhỏ nhưng hạnh phúc to"...

9.jpg
Khách quốc tế thích thú trực tiếp tham gia học cách làm bánh khi đến trải nghiệm mô hình du lịch nông nghiệp tại phường Giang Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh thích thú trải nghiệm du lịch nông nghiệp ven đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO