Học sinh thở phào vì TP HCM tổ chức lại kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Đoàn Xá 02/12/2022 13:04

Sau một thời gian tạm hoãn, Sở GD&ĐT TP HCM vừa có thông báo về việc tiếp tục tổ chức các kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Đây là thông tin rất vui với rất nhiều học sinh, phụ huynh trên địa bàn.

Cụ thể, theo thông báo của Sở GD&ĐT TP.HCM, sau khoảng 3 tháng tạm hoãn thì các kỳ thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế sẽ được tổ chức vào ngày 5/12 tới đây. Các kỳ thi này bao gồm thi tiếng Anh Cambrige (Starters; Movers, Flyers); tiếng Anh TOEFL (Primary); tiếng Anh Pearson (PTE Young Learners).

Song song với việc công bố lịch thi, Sở GD&ĐT thành phố cũng đề nghị các trung tâm ngoại ngữ, trường học thông tin đến phụ huynh học sinh và thí sinh để xác nhận ngày thi mới theo lịch thi do sở công bố.

Thông báo về việc tái tổ chức các kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Được biết, trên địa bàn TP HCM hiện có hàng trăm trung tâm, trường học ngoại ngữ để phục vụ mục đích thi các chứng chỉ quốc tế, chủ yếu là ngoại ngữ tiếng Anh. Việc tạm hoãn thời gian qua đã ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của học sinh, phụ huynh và cả các đơn vị đào tạo.

Nguyên nhân của việc tạm ngưng thi các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế thời gian qua xuất phát từ quy định định của Bộ GD&ĐT để hoàn tất cả hồ sơ với mô hình liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ nước ngoài tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh thở phào vì TP HCM tổ chức lại kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO