Học sinh tỉnh ven biển Nam Định được khuyến khích tham gia lực lượng Hải quân

Duy Hưng 13/12/2022 18:03

Ngoài được thông tin về tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam, học sinh nhiều trường THPT ở Nam Định được phổ biến, giới thiệu sâu về Quân chủng Hải quân và các chính sách thu hút nguồn nhân lực tham gia xây dựng, phát triển quân chủng này…

Ngày 13/12, tại TP Nam Định, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2021 - 2022, triển khai kế hoạch năm 2023, với sự tham dự của lãnh đạo Quân chủng Hải quân, lãnh đạo Tỉnh ủy Nam Định, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh Nam Định, Quảng Ninh, Thái Bình, Nghệ An, Hưng Yên, Tuyên Quang.

Hội nghị đánh giá, giai đoạn 2021 - 2022, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh đã tích cực, chủ động triển khai công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo; có cách làm sáng tạo, linh hoạt trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 và sau khi hết giãn cách xã hội, đạt chất lượng, hiệu quả tích cực.

Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải Quân, Ban Tuyên giáo các tỉnh ký kết Kế hoạch phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2023.

Như tại tỉnh Nam Định, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa thực hiện công tác tham mưu vừa thường xuyên phối hợp với ngành Thông tin - Truyền thông, các cơ quan báo chí của tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, BĐBP tỉnh để tổ chức các hoạt động tuyên truyền về biển đảo. Trong đó có tổ chức cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam; tổ chức triển lãm về chủ quyền biển, đảo; phối hợp tổ chức các hội nghị tuyên truyền, định hướng, cung cấp thông tin tuyên truyền biển, đảo cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là người dân khu vực biên giới biển của tỉnh. Hằng năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tổ chức các hội nghị thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tới hàng nghìn lượt học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, trung học phổ thông trên địa bàn…

Đặc biệt, là tỉnh ven biển, Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân Nam Định xác định biển, đảo có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược bảo vệ và phát triển địa phương, đất nước. Tỉnh luôn duy trì, có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về biển, đảo của Tổ quốc. Trong đó, tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Thông qua tuyên truyền, vận động của Lực lượng vũ trang, của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội ở tỉnh, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp ở tỉnh có nhiều hoạt động ủng hộ, thăm hỏi, tặng quà gia đình ngư dân nghèo, gia đình chiến sĩ đang công tác ngoài hải đảo; tặng cờ, tặng phao cứu hộ cho ngư dân vươn khơi bám biển…

Tỉnh cũng xác định phát triển vùng kinh tế biển của tỉnh là mục tiêu có tính chiến lược, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đã và đang thu được những kết quả quan trọng.

Hiệu quả từ công tác phối hợp tuyên truyền cũng như các hoạt động hướng về biển đảo đã góp phần củng cố; nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, tiếp thêm động lực để các cấp, các ngành, quân và dân cùng chung sức bảo vệ, phát triển vùng biển đảo của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên biển.

Tại Hội nghị, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải Quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh đã ký kết Kế hoạch phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2023, với tinh thần tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về mục tiêu, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức, phương pháp tuyên truyền biển, đảo. Mở rộng đối tượng, phạm vi tuyên truyền, đưa công tác tuyên truyền về biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa lớn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Học sinh Trường THPT Mỹ Lộc (Nam Định) được thông tin về biển đảo và các chính sách thu hút nguồn nhân lực xây dựng lực lượng Hải quân.

Trước đó, vào chiều 12/12, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định đã tổ chức thông tin về tình hình biển, đảo và tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân tại các trường: THPT Mỹ Lộc, THPT Trần Văn Lan (huyện Mỹ Lộc) và THPT Lê Hồng Phong (TP Nam Định).

Tại đây, học sinh của các trường đã được đại diện Vùng 1 Hải quân thông tin về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; lịch sử ra đời và phát triển của Quân chủng Hải quân; được giới thiệu về Học viện Hải quân và các chính sách thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân chính quy, hiện đại; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với Quân chủng Hải quân, học viên sĩ quan Hải quân; những điều cần biết để có thể trở thành sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan phục vụ trong Quân chủng Hải quân, qua đó khơi dậy trong thế hệ trẻ tình yêu biển, đảo quê hương, sẵn sàng tham gia phục vụ trong Quân chủng Hải quân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Nam Định: ‘Đất học’ chung tay ‘trồng người’]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh tỉnh ven biển Nam Định được khuyến khích tham gia lực lượng Hải quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO