Học sinh trường THPT Thốt Nốt (Cần Thơ) nghiện ma túy: Người nói có, kẻ bảo không

Quốc Trung 30/03/2016 09:05

Theo số liệu có được năm học 2014-2015 trường THPT Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ có 14 em học sinh bị nghiện ma túy. Năm học 2015- 2016 phát hiện thêm 3 em dương tính với chất ma túy đã gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, hiệu trưởng nhà trường và Công an quận Thốt Nốt cho rằng đó chỉ là tin đồn…

Học sinh trường THPT Thốt Nốt (Cần Thơ) nghiện ma túy: Người nói có, kẻ bảo không

Trường THPT Thốt Nốt.

Năm học trước, 22 em học sinh (HS) thuộc 3 khối (10, 11 và 12) của trường THPT Thốt Nốt xét nghiệm có liên quan đến chất gây nghiện, qua đó xác định 14/22 em HS của trường này dương tính với chất ma túy. Trong đó có 6 em HS khối 10, 4 em khối 11 và 4 em khối 12. Đặc biệt trong số 14 em bị nghiện ma túy có 3 em là nữ. Năm học này, lại cũng đã phát hiện thêm 3 HS bị nghiện ma túy, trong đó có 1 em là nữ.

Sáng 28-3, chúng tôi đã trao đổi với ông Đoàn Tiến Nghĩa- Hiệu trưởng Trường THPT Thốt Nốt về số HS bị nghiện ma túy của trường. Tuy nhiên ông Nghĩa cho biết: Đến thời điểm này nhà trường chưa có trường hợp HS nào bị nghiện ma túy. “Hổm rày không biết thông tin từ đâu mà đồn thổi chuyện này quá trời”- ông Nghĩa nói. Khi chúng tôi thông tin với ông Nghĩa về số HS cùng họ tên, lớp, thì ông Nghĩa hỏi: “Danh sách này lấy ở đâu ra, ở Công an hay ở đâu? Chúng tôi cũng rất cần danh sách này để nắm, nếu có thì lãnh đạo trường phải nắm chứ”. Và ông Nghĩa từ chối gặp chúng tôi vì hiện đang rất bận.

Cùng ngày, chúng tôi cũng đã trao đổi với lãnh đạo Công an quận Thốt Nốt về việc một số HS của trường THPT Thốt Nốt bị nghiện ma túy. Trung tá Lê Hùng Sĩ - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Thốt Nốt cho biết: Trước đây lĩnh vực này do người khác quản lý, tôi mới về nhận nhiệm vụ từ tháng 8/2015 nên chưa nắm chính xác. Địa phương cũng có nghe dư luận, nhưng chưa nắm chắc. Thời gian qua chúng tôi đã bố trí anh em lực lượng nắm lại thông tin này. Dư luận bên ngoài nói vậy nhưng chưa chắc đã phải như vậy.

Trung tá Sĩ cũng xác nhận: Thời gian qua lực lượng Công an quận chưa đến trường THPT Thốt Nốt để kiểm tra các em HS này nên chưa nắm chắc được các em có bị nghiện hay không. Cũng theo Trung tá Sĩ, đây là các em HS, nên rất nhạy cảm phải có chứng cứ rõ ràng, nếu không rõ ràng sẽ rất ảnh hưởng đến các em…

Tại cổng trường THPT Thốt Nốt, chúng tôi gặp ông Lê Bá Thái, ngụ tại phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, phụ huynh của một em HS của Trường THPT Thốt Nốt đang chờ đón con học về. Trao đổi với chúng tôi, ông Thái nói: Mấy lần đi đón con và họp phụ huynh, tôi có nghe thông tin về HS của trường bị nghiện ma túy. Tôi lo lắng lắm nên phải đón con ngày một. Nó đi học thêm cũng đưa rước chứ không dám cho nó đi một mình. Mỗi lần nó xin đi chơi tôi đều xác minh bạn bè, phụ huynh khác kỹ lắm mới cho đi. Tôi thấy trong trường an ninh cũng không chặt. Mới đây tôi có mua cho cháu cái điện thoại trên 4 triệu đồng chưa kịp “vuốt” lần nào, giờ chào cờ cả lớp ra ngoài hết, đến lúc vào thì nó cùng mấy đứa bạn bị mất mấy cái điện thoại và tiền mặt của các em HS khác. Giờ tôi không cho nó xài điện thoại và không cho mang theo tiền nong đi học. Muốn ăn gì, mua gì tự tay tôi mua cho chắc ăn…”.

Chiều cùng ngày, trao đổi với bà Trần Hồng Thắm- Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, bà Thắm đã xác nhận về số HS của Trường THPT Thốt Nốt bị nghiện ma túy.

Bà Thắm cho biết: Đối với các em HS bị nghiện ma túy của năm học trước, chúng tôi đã chỉ đạo cho trường phối hợp với gia đình, thường xuyên theo dõi tuyên truyền, giáo dục nhắc nhở các em tránh xa ma túy, qua theo dõi thì các em đã ổn. Do các em cũng mới tiếp xúc với ma túy nên không đến nỗi phải đi trại cải tạo mà cai nghiện tại nhà, theo dõi chặt.

Bà Thắm cũng lo lắng: Giờ các em học sinh là đối tượng mà các con nghiện thường nhắm tới vì các em còn non nớt rất dễ bị lôi kéo. Vì vậy chúng tôi cũng mong muốn các phụ huynh phải cùng với nhà trường, phối hợp chặt, quản lý con em nhất là khi các em trở về nhà…

Sự việc về các trường hợp một số HS của trường THPT Thốt Nốt bị nghiện ma túy đã được lãnh đạo Sở GD-ĐT thành phố Cần Thơ xác nhận là có. Tuy nhiên lãnh đạo trường THPT Thốt Nốt và Công an quận Thốt Nốt lại cho rằng không. Tại sao lại có chuyện người nói có, người nói không?.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh trường THPT Thốt Nốt (Cần Thơ) nghiện ma túy: Người nói có, kẻ bảo không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO