Giáo dục

Học Văn cũng là học làm người

Minh Quang 19/11/2023 17:49

Đó là chia sẻ của cô giáo Lê Thị Kim Phượng, giáo viên môn Ngữ văn trường THCS Thành Công, quận Ba Đình (Hà Nội). Nhắc đến cô, đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh đều có chung một cảm nhận: Đó là cô giáo tận tâm, trách nhiệm và tràn đầy tình yêu thương.

Gắn bó với nghề đã hơn 20 năm, cô Kim Phượng rất yêu thương, quan tâm đến học trò đồng thời cô còn chuyên tâm trong việc tìm tòi, nâng cao trình độ chuyên môn, đưa đến cho học sinh những giờ học lí thú và bổ ích.

W_542859de-3c0f-48c2-81d3-62e83eb2da13.jpg
Cô giáo Lê Thị Kim Phượng, giáo viên môn Ngữ văn trường THCS Thành Công, quận Ba Đình (Hà Nội).

Cô từng chia sẻ với học trò: Mỗi trang văn là một trang đời. Học văn cũng là học làm người. Bài học nào cũng được cô liên hệ với thực tế cuộc sống khiến cho nó trở nên gần gũi, thiết thực, dễ hiểu. Học trò không còn phải băn khoăn: cô ơi, con học văn để làm gì mà câu hỏi ấy đã được các em tự mình giải đáp sau những giờ học của cô Kim Phượng.

Học trò rất thích được khen nhưng cách động viên của cô Kim Phượng khiến các em nhớ lâu và thấy rất tự hào. Cô gọi các em là những nhà văn, nhà thơ, nhà sáng tạo, nhà thiết kế… khi các bài viết của các em được điểm cao, hoặc được cô biên tập và đăng trên trang truyền thông của trường. Nhuận bút là một chiếc kẹo socola hay một thẻ tích điểm thưởng cũng khiến các em rối rít về khoe với cha mẹ. Niềm vui của con cũng lan toả sang cha mẹ. Cha mẹ thấy yên tâm và tin tưởng ở ngôi trường mà mình gửi con theo học.

W_0d614b84-6239-42c0-a7a6-dcb857b3f7b5.jpg
Cô Phượng cùng các học trò.

Giờ ra chơi, nhiều lúc thay vì xuống phòng nghỉ giáo viên, cô nán lại trong lớp quan sát học sinh chơi đùa hoặc cùng trò chuyện với các em. Cô tâm sự, đó là cách để mình hiểu học sinh, để mình có phương pháp sư phạm cho phù hợp. Và khi đó, khoảng cách cô trò cũng được thu ngắn lại.

Cô Kim Phượng cũng là một người rất “say” chuyên môn. Trong các tiết chuyên đề của tổ, tiết thi giáo viên dạy giỏi, các buổi sinh hoạt nhóm hoặc khi cần ý tưởng mới cho một tiết dạy, cô thường có những chia sẻ, đóng góp mà được đồng nghiệp rất trân trọng, tin tưởng.

Trong năm học 2022-2023, cô đã đạt được những thành tích đáng tự hào: Giải Nhất cấp Quận trong hội thi Giáo viên dạy giỏi; chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Lớp chủ nhiệm của cô thi đỗ vào 10 THPT công lập đạt tỉ lệ 98,1%, với 63 điểm 9 điểm 10, có 13 lượt học sinh đỗ vào trường chuyên, trong đó có em Trương Diệu Linh thi đỗ Chuyên văn của cả 3 trường: Chuyên Hà Nội-Amsterdam, Chuyên Sư phạm và Chuyên KHXH & Nhân văn. Và đặc biệt, ngày 02/8/2023, cô Kim Phượng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua từ năm học 2021-2022 đến năm học 2022-2023.

Cô giáo Lê Thị Kim Phượng thực sự là bông hoa đẹp trong vườn hoa giáo dục của Thủ đô, tô thắm thêm hình ảnh người giáo viên tận tâm, nhiệt huyết và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học Văn cũng là học làm người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO