Giám sát - Phản biện

Hội An (Quảng Nam): Sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Tấn Thành - Chí Đại 29/01/2024 08:38

Ngày 28/1, ông Nguyễn Đức Tiến - Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã có Kết luận thanh tra tại Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

anh-bai-duoi(1).jpg
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hội An. Ảnh: Tấn Thành.

Theo kết luận số 04/KL-TTT của Thanh tra tỉnh Quảng Nam, đất công trình đăng kiểm thuộc loại đất xây dựng công trình sự nghiệp khác. Do đó việc Công ty CP xây dựng kho bảo quản và chứa vật tư thiết bị để xây dựng và kinh doanh TTĐK xe cơ giới là không đúng, không phù hợp với mục đích cho thuê đất theo quyết định số 1826/QĐ-UBND ngày 14/6/2007 của UBND tỉnh.

Như vậy việc đầu tư xây dựng và kinh doanh TTĐK xe cơ giới tại thửa đất số 05, tờ bản đồ số 35, phường Tân An, TP Hội An là chưa đảm bảo quy định pháp luật.

Thanh tra tỉnh cũng chỉ ra một số tồn tại sai sót như: Phòng quản lý đô thị (QLĐT) Hội An đã cấp Giấy phép xây dựng (GPXD) số 1100 ngày 19/10/2022 đã ban hành mẫu GPXD không đúng theo quy định tại mẫu số 08 của Nghị định số 15 ngày 3/3/2021 của Chính phủ về việc quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

“Cấp GPXD không đúng chủ thể như: Phòng QLĐT Hội An cấp GPXD cho Công ty CP kiểm định an toàn HDN Hội An là không đúng theo quy định tại Điều 3 Nghị định 53 ngày 8/5/2017 của Chính phủ. Trong quá trình làm việc với đoàn thanh tra, Phòng QLĐT Hội An nhận thấy sai sót, đã bàn hành GPXD Nhà xưởng TTĐK xe cơ giới số 659 ngày 14/8/2023 cấp cho Công ty CP xây dựng giao thông Quảng Nam và thu hồi GPXD số 1100 ngày 19/10/2020. Thanh tra tỉnh xác định những tồn tại thiếu sót này trước hết thuộc về trách nhiệm của Phòng QLĐT Hội An”- trích kết luận số 04 của Thanh tra tỉnh Quảng Nam.

Thanh tra tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh Quảng Nam xem xét, giải quyết việc Công ty CP xây dựng giao thông Quảng Nam thực hiện quyền góp vốn bằng các tài sản gắn liền với đất thuê nhưng tài sản chưa được xác lập quyền sở hữu trong việc hợp đồng hợp tác kinh doanh đầu tư xây dựng TTĐK xe cơ giới; Sử dụng đất không đúng mục đích theo quyết định cho thuê đất của UBND tỉnh; đồng thời rà soát lại tính pháp lý đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công ty trên.

Chỉ đạo UBND TP Hội An tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan trong việc tham mưu UBND TP Hội An ban hành công văn số 1544 ngày 10/6/2022 chỉ đạo Phòng QLĐT Hội An tổ chức kiểm điểm tập thể và các cá nhân có liên quan trong việc cấp GPXD số 1100 cho Công ty CP kiểm định an toàn HDN Hội An có một số sai sót như kết luận đã nêu rõ.

Trước đó, ngày 11/12/2022, Báo Đại Đoàn Kết có bài “Hội An “bật đèn xanh” xây dựng TTĐK xe cơ giới có đúng thẩm quyền?”, phản ánh về việc, Hội An có văn bản thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng TTĐK xe cơ giới tại thành phố này và đặt ra câu hỏi việc “bật đèn xanh” có đúng thẩm quyền hay không? Sau đó ngày 12/12/2022 Báo tiếp tục có bài “Lãnh đạo tỉnh nói gì về việc Hội An ‘bật đèn xanh’ xây dựng TTĐK xe cơ giới” phản ánh sự việc nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội An (Quảng Nam): Sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO