Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị AP lần thứ 11

Vũ Mạnh 13/11/2023 20:32

Chiều 13/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Hội nghị chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11 (AP - 11) với chủ đề "Châu Á - Thái Bình Dương: Sẵn sàng trước thảm họa".

Đây là lần thứ hai Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vinh dự đăng cai tổ chức Hội nghị khu vực trong bối cảnh vị thế của nước ta ngày càng được nâng cao cùng với nhiều vấn đề nhân đạo đang đặt ra, nhất là về vấn đề biến đổi khí hậu, thiên tai, thảm họa. Hội nghị sẽ là dịp để thúc đẩy các hoạt động hợp tác phát triển của Hội với các đối tác quốc tế và các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Từ đó khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam và trách nhiệm, hành động của các Hội Chữ thập đỏ/Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực trong ứng phó với biến đổi khí hậu và thảm họa.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Thông tin với các cơ quan thông tấn báo chí, bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định, Hội nghị là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về thành tựu, văn hóa, đất nước con người Việt Nam và là dịp thuận lợi để học tập kinh nghiệm, mở rộng quan hệ, vận động nguồn lực cho mục tiêu nhân đạo và an sinh xã hội của đất nước, thể hiện trách nhiệm với phong trào nhân đạo và toàn cầu.

Bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao đổi với báo chí.

Được tổ chức từ ngày 20 - 23/11, AP - 11 có sự tham dự của khoảng 450 đại biểu trong nước và quốc tế. Ngày 20/11 là Diễn đàn thanh niên Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương gồm 5 phiên họp với các chủ đề như: Thảo luận về những thách thức, cơ hội, kỹ năng, kiến thức, thực hành và kinh nghiệm; Kỹ năng và giải pháp để tham gia đối thoại liên thế hệ; Tương lai của sự gắn kết của giới trẻ - YES.2.0; Xây dựng kiến thức về đổi mới và số hóa; Sẵn sàng với thảm họa.

Từ ngày 21-23/11 là Hội nghị Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11 với 5 phiên hội thảo: Sẵn sàng ứng phó với thảm họa; Sẵn sàng trở thành Hội quốc gia bền vững; Sẵn sàng trở thành các tổ chức đáng tin cậy; Sẵn sàng để phối hợp tốt - hỗ trợ lẫn nhau giữa các Hội quốc gia; Sẵn sàng để phối hợp tốt - Serville 2.0.

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thông tin về các hoạt động xung quanh Hội nghị chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11 (AP - 11).

Cùng với các chương trình nghị sự quan trọng, các đại biểu sẽ được tham gia các hoạt động ý nghĩa như Chương trình “Sức mạnh Nhân đạo” 2023 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Chương trình nghệ thuật thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”.

Chương trình “Sức mạnh Nhân đạo” năm 2023 là sự kiện thường niên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm tôn vinh các đối tác trong và ngoài nước đóng góp cho hoạt động nhân đạo và phong trào Chữ thập đỏ trong năm qua, qua đó lan tỏa tinh thần Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng; đồng thời vận động nguồn lực để chăm lo cho người có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

“Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 1,2 triệu suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng giá trị hoạt động đạt 700 tỷ đồng”, bà Bùi Thị Hòa thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị AP lần thứ 11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO